posttoday

หนุ่มวินจยย.รับจ้างเก็บเงินกว่า3แสนบาทคืนชาวสวิสฯ

01 กรกฎาคม 2559

หนุ่มวินจยย.รับจ้างใจหล่อเก็บเงินกว่า3แสนบาทส่งคืนชาวสวิสฯทำหล่นหน้าสถานทูตขณะยื่นเอกสารขอสาวไทยแต่งงาน

หนุ่มวินจยย.รับจ้างใจหล่อเก็บเงินกว่า3แสนบาทส่งคืนชาวสวิสฯทำหล่นหน้าสถานทูตขณะยื่นเอกสารขอสาวไทยแต่งงาน

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.59 เมื่อเวลา 10.30น.ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจรกองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายยุทธนา ไม้น้อย อายุ 36 ปี ได้ส่งมอบคืนกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสด 10,000 ฟรังก์สวิส หรือมูลค่าประมาณ  359,000 บาทให้กับ Mr.Daniel Kofmel (เดเนียล คอฟเมล) อายุ 45 ปี สัญชาติ สวิสเซอร์แลนด์ หลังจากเก็บกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสดจำนวนดังกล่าวได้บนถนนวิทยุ หน้าสถานทูตสวิสฯ เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (30 มิ.ย.) โดยมีนางสาวไจตนย์ และนางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายยุทธนา อาชีพรับจ้างขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง วินท้ายซอยนายเลิศ ถนนวิทยุ กล่าวว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (30 มิ.ย.) ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าวิน ผ่านหน้าสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ พบกระเป๋าสตางค์ สีดำ หล่นอยู่บนถนน จึงจอดรถเก็บกระเป๋าใบดังกล่าว  เมื่อมาถึงวิน ปรากฏว่ามีผู้โดยสารเรียกใช้บริการจึงยังไม่มีเวลาตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋า กระทั่งบ่ายโมง มีเวลาพักจากการขับรถ เมื่อตรวจสอบกระเป๋าพบว่า มีธนบัตรเงินฟรังก์ จำนวน 10,000 ฟรังก์สวิส ธนบัตร เงินบาท จำนวน 300 บาท และเศษเหรียญอีกจำนวนหนึ่ง ตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ นำกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าว เข้ามาฝากไว้กับสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของกระเป๋า

“ครั้งแรก ไม่ทราบว่า 10,000 ฟรังก์สวิส มีมูลค่าเท่าไหร่ แต่หลังจากเปิดเว็ปไซด์ ตรวจสอบ ถึงรู้ว่า เงินสดที่เก็บได้มีมูลค่า กว่า 350,000 บาท รู้สึกเห็นใจเจ้าของเงิน อยากส่งคืน เพราะเป็นห่วง นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเมืองไทยแล้วทำเงินสดหล่นหาย น่าจะเดือดร้อน” นายยุทธนา กล่าว 

ขณะที่ นางสาวพนาวรรณ พรมมนัส อายุ 35 ปี แฟนสาว Mr.Daniel Kofmel (เดเนียล คอฟเมล) อายุ 45 ปี สัญชาติ สวิสเซอร์แลนด์ กล่าวว่า วานนี้ ตนพร้อมนายเดเนียล เดินทางไปยื่นเอกสารเพื่อจดทะเบียนสมรส กับทางสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ ถนนวิทยุ ขณะเดินทางถึงหน้าสถานทูต เป็นช่วงที่ใกล้เวลาปิดทำการ รีบเร่งลงจากรถเพื่อน ซึ่งนายเดเนียล เป็นคนพิการ ต้องใช้รถวิวแชร์ กระเป๋าสตางค์ ภายในมีเงินสด 10,000 ฟรังก์สวิส ที่เตรียมมาเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับงานแต่งงานที่วางไว้บริเวณตักหล่นหายไม่รู้ตัว  มารู้ตัวหลังจากยื่นเอกสาร และกำลังจะไปรับประทานอาหารเที่ยง หลังจากรู้ตัวว่ากระเป๋าสตางค์หล่นหาย  นั่งรถแท็กซี่เดินทางไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี ระหว่างนั้นได้รับคำแนะนำจาก โชเฟอร์แท็กซี่  ให้โทรศัพท์เข้ามายังหมายเลข 1644 “โทรฟรี” สวพ.91 เพราะหากมี คนดีเก็บได้ ...จะแจ้งเข้ามายังสถานีให้ช่วยประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของ

 “นายเดเนียล และตนดีใจมาก ตอนแรกคิดว่า คงจะไม่ได้กระเป๋าและเงินสดคืน  แต่หลังจากได้รับการประสานงานจาก เจ้าหน้าที่ สวพ.91 บอกว่า  มีผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง พลเมืองดี เก็บได้นำมาฝากไว้ที่ สวพ.91 แล้ว  รู้สึกดีใจมาก" ภรรยา นายเดเนียล กล่าว

ทั้งนี้นายเดเนียลให้มอบเงินจำนวน20,000บาทเป็นสินน้ำใจให้กับนายยุทธนา