posttoday

แจ้งข้อหาก๊วนเงินทอน

23 กันยายน 2560

ปปป.แจ้งข้อกล่าวหาอดีตผู้อำนวยการสำนักพุทธ รวมแล้ว 5 ราย คดีเงินทอนวัด เหลืออีก 14 เตรียมส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.เชือด

 ปปป.แจ้งข้อกล่าวหาอดีตผู้อำนวยการสำนักพุทธ รวมแล้ว 5 ราย คดีเงินทอนวัด เหลืออีก 14 เตรียมส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.เชือด

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผยว่า นายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผู้อำนวยการกองพุทธศาสนสถาน สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) พร้อมด้วย นายพยงค์ สีเหลือง นายช่างโยธาชำนาญงาน พศ. เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในคดีทุจริตเงินทอนวัด แต่ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นในกระบวนการเงินงบประมาณวัดและเรียกรับเงินกลับคืน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงมั่นใจพยานหลักฐาน โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองรายตามมาตรา 147 และ มาตรา 157 ตามประมวลกฎหมายอาญา ดังนั้นขณะนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 19 คน แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 5 คน คือ 1.นายพนม ศรศิลป์ อดีต ผู้อำนวยการ พศ. 2.นายณรงค์เดช ชัยเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสิงห์บุรี 3.นายพัฒนา สุอำมาตย์มนตรี นักวิชาการ พศ. 4.นายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผู้อำนวยการกองพุทธศาสนสถาน พศ. 5.นายพยงค์ สีเหลือง นายช่างโยธา ชำนาญงาน พศ.

ทั้งนี้ ที่เหลืออีก 14 คน ซึ่งเป็นพระ 4 รูป หากสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ทันก่อนส่งสำนวนให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ วันที่ 26 ก.ย.นี้ ก็จะรีบดำเนินการ

พล.ต.ต.กมล กล่าวว่า สำหรับ พระสงฆ์ 4 รูปนั้นเท่าที่ทราบยังอยู่ ในประเทศไทยและไม่ลำบากใจถ้าพระสงฆ์ มีกลุ่มลูกศิษย์นับถือจำนวนมาก เพราะว่ากันตามหลักฐาน ซึ่งหลังจากนี้จะมี การสอบสวนและขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม