posttoday

กรมศิลป์รับมอบสายข้อมือสีเหลืองให้จนท.ใส่ปฏิบัติงานพระราชพิธี

19 กันยายน 2560

รองอธิบดีกรมศิลปากร รับมอบสายข้อมือสีเหลือง “จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป" ส่งมอบให้กับผู้ปฏิบัติงานในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพได้สวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

รองอธิบดีกรมศิลปากร รับมอบสายข้อมือสีเหลือง “จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป" ส่งมอบให้กับผู้ปฏิบัติงานในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพได้สวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่กรมศิลปากร คณะผู้บริหารโครงการสายข้อมือสีเหลือง "จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป" นายขจร มุกมีค่า รองอธิบดีกรมศิลปากร เพื่อมอบสายข้อมือสีเหลือง "จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป  "จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป I &<0084; My Father"  จำนวน 500 เส้น ให้กับคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

ในการนี้ รองอธิบดีกรมศิลปากร ได้กล่าวเชิญชวนให้พสกนิกรชาวไทยร่วมกันสวมใส่สายข้อมือสีเหลือง "จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป I &<0084;My Father" เพื่อร่วมน้อมถวายความอาลัยพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมถึงร่วมปลูกจิตสำนึกให้คนไทยเดินตามรอยพ่อของแผ่นดิน ด้วยคำมั่นสัญญาว่า "จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป"

ทั้งนี้ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ถือเป็นหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบรูปแบบพิธีการและการจัดสร้างพระเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ และการบูรณปฏิสังขรณ์ราชรถราชยานและพระยานมาศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ดังนั้น การมอบสายข้อมือสีเหลืองครั้งนี้ จึงเป็นเหมือนอีกหนึ่งกำลังใจที่ส่งถึงเหล่าข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ให้มีความมุ่งมั่นในการทำความดีถวายพ่อหลวงของแผ่นดิน และน้อมถวายความอาลัยพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัยด้วย

ประชาชนที่สนใจสายข้อมือสีเหลือง  "จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป I &<0084; My Father"  สามารถร่วมสมทบทุนได้ที่ทำการไปรษณีย์ไทย ร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่ มาร์ท และร้านหนังสือนายอินทร์ทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคาเส้นละ 100 บาท โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลนิธิพระดาบส เพื่อเป็นทุนการศึกษาและช่วยเหลือเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และขาดโอกาสในการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป