posttoday

ร้องดีเอสไอสอบแชร์เพชรพลอยสูญกว่า 1.4 พันล้าน

15 กันยายน 2560

กลุ่มแชร์เพชรพลอย ร้องดีเอสไอ ให้รับเป็นคดีพิเศษ หลังถูกหลอกลงทุนเพชรพลอย สูญกว่า 1,441 ล้านบาท

กลุ่มแชร์เพชรพลอย ร้องดีเอสไอ ให้รับเป็นคดีพิเศษ หลังถูกหลอกลงทุนเพชรพลอย สูญกว่า 1,441 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.เวลา 10.30 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายสามรถ เจนชัยจิตวนิช ประธานเครือข่ายต่อต้านแซร์ลูกโช่ และนางกมลนันท์ กัญญาบัตร แม่ข่ายแชร์ธุรกิจเพชรพลอย พร้อมผู้เสียหายกว่า 65 ราย หลังถูกหลอกให้เล่นแชร์เพชรพลอยมาร้องเรียนกับทางดีเอสไอ เพื่อขอความช่วยเหลือรับเป็นคดีพิเศษ    โดยนายทัชชกร อรรณพเพ็ชร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารระบบงานคดีพิเศษ ศูนย์บริหารคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่องไว้

นายสามารถ กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายดังกล่าว ได้มาขอความช่วยเหลือที่สมาพันธ์ฯ เนื่องจากมีผู้ตกเป็นเหยื่อสูญเงินถึง 400 ล้านบาท ในวันนี้ได้นำกลุ่มผู้เสียหายมายื่นหนังสือถึง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงค์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังมีเหยื่อกลโกงแบบแชร์ลูกโซ่เพชรพลอย โดยมีการเสนอค่าตอบแทนปันผลทุก 3 วัน เช่นลงทุน 5,000 บาท จะได้เงินปันผล 300 บาท ถ้าลงทุน 1 ล้านบาท จะได้รับปันผล 60,000 บาท ในการลงทุน 3 วันให้กับสมาชิก โดยมีผู้เข้าร่วมลงทุนตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ถึงวันที่ 4 เม.ย.2560 เป็นเหตุให้ผู้ที่ร่วมลงทุนได้รับความเสียหาย 486,819,000 บาท

ด้าน น.ส.กมลนันท์ กล่าวว่า ตนเคยเล่นแชร์มาแล้วหลายวง และไม่เคยคิดที่จะหลอกผู้ที่มาร่วมลงทุน  โดยตนได้รับการชักชวนจากน.ส.ไพรัตน์ ขอสงวนนามสกุล ซึ่งรู้จักกันผ่านทางไลน์ ให้มาร่วมลงทุนในการทำธุรกิจเพชรพลอย เริ่มลงทุนตั้งแต่ วันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยลงทุนไป 740,000 บาท ได้เงินปันผลใน 3 วัน เป็นเงิน 90,000 บาท ในส่วนของตนที่เป็นแม่ข่าย มีสมาชิก กว่า 200 ราย ยอดเงิน 1,441 ล้านบาท ชึ่งตนได้มีการโอนเงินของสมาชิกไปให้ น.ส. ไพรัตน์   ชึ่งเป็นผู้ชักชวนมาร่วมลงทุน

"ต่อมาในระยะหลังทางสมาชิกไม่ได้รับการโอนเงินปันผลให้และติดต่อยาก โดยบางครั้งก็ติดต่อไม่ได้ การที่ตนมาร้องดีเอสไอ เนื่องจากต้องการพิสูจน์ความจริงว่า ไม่ได้มีการหลอกลวงสมาชิกในกลุ่มที่ตนชักชวนมาลงทุน และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้ที่ทำการหลอกลวงพวกตนมาดำเนินคดี"

น.ส.กมลนันท์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ตนได้รับความลำบาก ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนโกงหลอกลวง และขอให้ น.ส.ไพรัตน์ ออกมารับผิดชอบ ไม่ใช่ให้ตนเป็นคนรับผิดชอบเพียงคนเดียว