posttoday

กู้ได้แล้ว!สหรัฐนำศพ2นศ.ไทยขึ้นจากซากรถตกเหว

02 กันยายน 2560

สหรัฐนำศพ 2 นักศึกษาไทย ขึ้นมาจากซากรถตกเหวแล้ว ด้าน ญาติ พร้อม กงสุลใหญ่ นำประกอบพิธีทางศาสนา

สหรัฐนำศพ 2 นักศึกษาไทย ขึ้นมาจากซากรถตกเหวแล้ว ด้าน ญาติ พร้อม กงสุลใหญ่ นำประกอบพิธีทางศาสนา

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. จากกรณีที่สองนักศึกษาไทยประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกเหวที่อุทยานแห่งชาติ คิงส์ แคนยอน ในเขตเฟรสโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย  โดย ทางสำนักงานนายอำเภอเขตเฟรสโน ระบุว่า วันที่ 1 ก.ย. หน่วยกู้ภัยจะเริ่มเก็บกู้ศพ 2 นักศึกษาไทย นั้น

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก SiamTownUSรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เฮลิคอปเตอร์โรยตัวและใช้เคเบิ้ลลากรถเข้าฝั่ง 100 ฟุตได้แล้ว จากนั้นจะกู้ร่างและพิสูจน์ศพต่อไป หน่วยงานตำรวจทางหลวงได้อำนวยความสะดวกส่งเฮลิปคอปเตอร์และอุปกรณ์พิเศษที่หาได้ในแคลิฟอร์เนียภาคใต้มาให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมค้นหาร่างของเฟรซโน่เค้าท์ตี้ นางมากาเร็ต มิมส์ หัวหน้าเชอรีฟ แจ้งว่า เฮลิปคอปเตอร์ได้ส่งเจ้าหน้าที่โรยตัวลงไปที่ฝั่งข้างแม่น้ำคิงส์ และได้ใช้สายเคเบิ้ลเพื่อดึงรถมายังฝั่งข้างแม่น้ำ ซึ่งทีมกู้ภัยหวังว่าจะสามารถกู้ร่างของนักศึกษาทั้งสองคนเพื่อทำการชันสูตรศพและพิสูจน์อัตลักษณ์ต่อไป โดยครอบครัวได้อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

ขณะที่รถของ 2 นักท่องเที่ยวชาวจีน เจ้าหน้าที่ได้ลงไปตรวจสอบ แต่รถอยู่ในหลุมลึกในแม่น้ำ ต้องกู้หลังจากวันนี้ เพราะมีความยากลำบากมากกว่า ซึ่ง การใช้สายเคเบิ้ลสามารถดึงรถได้ 100 ฟุตมาที่ฝั่งของแม่น้ำซึ่งง่ายกว่าที่จะดึงรถจากด้านบนเหวที่มีความสูงถึง 500 ฟุต

ขณะที่ ครอบครัวของนักศึกษาทั้งสองคน ร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมด้วยกงสุลใหญ่ นายธานี แสงรัตน์ และนายคิด ฉัตรประภาชัย โดยทำพิธีโดยพระครูใบฎีกาบุญทัน ฉปณโณ วัดพรหมจริยการาม เมืองเฟรซโน่ แคลิฟอร์เนีย

กู้ได้แล้ว!สหรัฐนำศพ2นศ.ไทยขึ้นจากซากรถตกเหว