posttoday

จ่อเรียกนักร้อง "ด."ให้ข้อมูลปมเอี่ยวรถหรูถูกขโมยจากอังกฤษ

27 พฤษภาคม 2560

ดีเอสไอ เตรียมเรียก นักร้อง "ด"ให้ข้อมูล หลังพบเอี่ยวรถหรูถูกโจรกรรมจากอังกฤษ

ดีเอสไอ เตรียมเรียก นักร้อง "ด"ให้ข้อมูล หลังพบเอี่ยวรถหรูถูกโจรกรรมจากอังกฤษ

เมื่อวันที่  27 พ.ค. พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า กรณีมีข่าวนักร้องและนักแสดงหนุ่ม อักษรย่อ "ด" เป็นผู้นำรถยนต์ ลัมโบร์กินี สีเขียว ที่ถูกโจรกรรมจากประเทศอังกฤษ ไปฝากขายไว้ในโชว์รูมของ บอย ยูนิตี้ นั้น ขณะนี้รายละเอียดยังไม่ชัดเจน ขอตรวจสอบก่อน โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้งวันที่ 29 พ.ค.นี้ ว่าชื่อใครเป็นเจ้าของก็จะเรียกมาสอบตามขั้นตอน แต่ต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายด้วย แต่สำหรับผู้ซื้อรถที่โจรกรรมมาก็อาจจะไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับรถ จึงต้องเอาหลักฐานมาแสดงว่าใครเป็นผู้ขายให้ เขาอาจจะตกเป็นผู้เสียหายเองก็ได้ เจ้าหน้าที่ต้องการดำเนินคดีกับผู้นำเข้ารถหรูที่ถูกโจรกรรมมาจากอังกฤษเป็นหลัก เพราะผู้นำเข้าหรือบริษัทจะต้องรู้

"ไม่เฉพาะผู้ที่มีชื่อปรากฏอยู่ตามสื่ออย่างเดียว เราจะต้องเรียกทุกคนที่สืบสวนสอบสวนแล้วพบข้อมูลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับรถหรูที่เจ้าหน้าที่อายัดไว้ ให้นำหลักฐานการซื้อขายทั้งเอกสารทะเบียนรถและสัญญาการซื้อขายมาให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบ  เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป" พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นจากการตรวจค้น พบเอกสารเป็นหนังสือสัญญาฝากขายรถยนต์ลัมโบกินี่ ฮูราแคน LP610 สไปเดอร์ สีเขียว ลงชื่อโดยนักร้องและนักแสดง "ด" พร้อมระบุว่าถ้าโชว์รูมขายรถคันดังกล่าวได้จะซื้อรถจากศูนย์นี้ 1 คัน ดังนั้น จึงอยู่ในข่ายต้องเรียกมาสอบว่าไปซื้อรถที่ถูกโจรกรรมจากที่ใด

ภาพประกอบข่าว