posttoday

ดีเอสไอจ่อเรียกสอบไฮโซดังพัวพันนำเข้ารถหรูผิดกม.

27 พฤษภาคม 2560

รองอธิบดีดีเอสไอ เผยเตรียมเรียก"บอย ยูนิตี้" ไฮโซดัง เจ้าของโชว์รูมรถหรูสอบปากคำ หลังพบเข้าข่ายนำเข้าผิดกฎหมาย

รองอธิบดีดีเอสไอ เผยเตรียมเรียก"บอย ยูนิตี้" ไฮโซดัง เจ้าของโชว์รูมรถหรูสอบปากคำ หลังพบเข้าข่ายนำเข้าผิดกฎหมาย

จากกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้นำกำลัง พร้อมหมายค้น เพื่อตรวจค้นสถานที่เป้าหมายจำนวน 9 แห่ง บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด ก่อนอายัดรถยนต์ 122 คัน รวมแล้วรัฐเสียหายเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นประมาณ 2,400 ล้านบาท เมื่อวันที่ 18 พ.ค.กับวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา 38 คัน มูลค่าความเสียหาย 500 ล้านบาท รวมอายัดรถหรูทั้งหมดไว้ตรวจสอบ 160 คัน มูลค่า ประมาณเกือบ 3,000 ล้านบาท และยังพบรถหรูที่ถูกขโมยมาจากอังกฤษอยู่ที่ไทย 10 คัน

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า การดำเนินการตรวจสอบนำเข้ารถหรูขณะนี้กำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้เข้าตรวจสอบและอายัดรถหรูของบริษัท เอสทีที ออโต้คาร์ ย่านรัชดาภิเษก และย่านสุขุมวิท ไว้ตรวจสอบส่วนหนึ่งนั้น เนื่องจากพบว่าอาจมีการนำเข้ารถหรูอย่างผิดกฎหมาย  และพบว่าบริษัทดังกล่าวมี นายภาณุศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือบอย ยูนิตี้ ไฮโซชื่อดัง ทำธุรกิจนำเข้ารถหรูและเป็นเจ้าของบริษัทฯดังกล่าว

“ถ้าดีเอสไอตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดจริง เจ้าหน้าที่ดีเอสไอจะเชิญนายภาณุศักดิ์ มาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป ทั้งนี้หน่วยต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์ สหราชอาณาจักร หรือ NaVCIS (National Vihicle Crime Intelligence Sevice) ประสานมาว่าประเทศอังกฤษถูกโจรกรรมรถซูเปอร์คาร์ 42 คัน ก่อนส่งมาที่ประเทศไทย แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบแล้ว 10 คัน หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ NaVCIS จะเดินทางมาที่ประเทศไทย เพื่อพบกับตน เพื่อนำข้อมูล และแผนการโจรกรรมมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทางการไทย” พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อปี 2558 ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) นำกำลังเจ้าเข้าตรวจสอบรถหรู ภายใน บ.ยูนิตี้ ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ของนายภาณุศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือบอย ยูนิตี้ ที่ตั้งอยู่บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 16 หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายว่า ซื้อรถยนต์หรู แต่ไม่สามารถนำไปจดทะเบียนได้ เนื่องจากรถยังไม่ได้เสียภาษีนำเข้าอย่างถูกต้อง

ภาพประกอบข่าว