posttoday

ศิษย์ธรรมกายจัดทอดผ้าป่าส่งเสบียงอาหารเข้าวัด

24 กุมภาพันธ์ 2560

ดีเอสไอยังตรึงกำลังคุมเข้ม “วัดธรรมกาย” ขณะที่ 'กิตติรัตน์'ร่วมใส่บาตร'พระญาติผู้ใหญ่' ด้าน ลูกศิษย์จัดทอดผ้าป่าอาหารสดส่งเสบียงเข้าวัด

ดีเอสไอยังตรึงกำลังคุมเข้ม “วัดธรรมกาย” ขณะที่ 'กิตติรัตน์'ร่วมใส่บาตร'พระญาติผู้ใหญ่' ด้าน ลูกศิษย์จัดทอดผ้าป่าอาหารสดส่งเสบียงเข้าวัด

เมื่อเวลา 06.00น.วันที่ 24 กพ. ที่บริเวณประตู 7 วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ยังคงมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ทหาร ตำรวจ จำนวนมากยืนตรึงกำลังรักษาพื้นที่ควบคุมห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน แต่ได้อนุญาตให้บรรดาศิษยานุศิษย์สามารถเดินทางออกมาเพื่อกลับบ้านได้ที่บริเวณวัดพระธรรมกาย

ทั้งนี้ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย ด้านข้างของประตู 7 วัดพระธรรมกาย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรมว.คลังพร้อมภรรยาเดินทางมาเพื่อร่วมทำบุญใส่บาตร พระอำนาจ วีระธัมโม ซึ่งเป็นพระญาติผู้ใหญ่

ขณะที่บริเวณปากซอยทางเข้าประตู 5 และ 6 ด้านคลองแอน และ ฝั่งตลาดกลางคลองหลวง ยังคงมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนและตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 จ.จันทบุรี จำนวนมากยืนตรึงกำลังอยู่หลังแนวรั้วกั้นเหล็กเพื่อรักษาพื้นที่ควบคุมและคัดกรองไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องและป้องกันบุคคลที่ 3 เดินทางเข้าไปภายในวัดเพื่ออาจสร้างสถานการณ์ต่างๆขึ้นได้

โดยบรรยากาศที่บริเวณตลาดกลางคลองหลวง พระภิกษุ ศิษยานุศิษย์ จำนวนหนึ่ง ยังคงปักหลักกันอยู่ในบริเวณดังกล่าว แม้ เจ้าหน้าที่ จะมีการเน้นย้ำว่าพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวงเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษก็ตาม อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะมีการทอดผ้าป่า เพื่อรวบรวมเสบียงอาหาร ส่งให้ด้านในวัด โดยจะแห่กันตั้งแต่บริเวณประตู 5,6 ไปยังประตู 7 ด้วย

 ต่อมา 10.00น. พระสงฆ์และคณะศิษย์วัดพระธรรมกายรวมตัวกันนั่งสวดมนต์อยู่ภายในตลาด ได้ร่วมกันทำพิธีทอดผ้าป่า “อาหารสด” โดยอาหารจำนวนนี้ได้รับการบริจาค  ส่วนใหญ่เป็นผักสด เช่น คะน้า ผักบุ้ง ฟักทอง เพื่อต้องการนำเสบียงลำเลียงเข้าไปส่งให้กับคณะศิษย์และพระ สงฆ์ที่อยู่ภายในวัดพระธรรมกาย  ซึ่งขณะนี้เริ่มขาดแคลนอาหารสดไว้รับประทาน โดยในการทำพิธีมีเณร พระสงฆ์มาร่วมสวด พร้อมทั้งนำพวงหรีด ม.44  เพื่อแสดงอารยะขัดขืนขอให้รัฐบาลยกเลิกการใช้มาตรา 44