posttoday

ทบ.ขนรถถังโชว์วันเด็ก

14 มกราคม 2560

กองทัพบกขนรถถังโชว์วันเด็ก ที่ พล.ม.2รอ. ด้าน ผบ.ทบ.ฝากเด็กๆ ประพฤติตัวดี ขยันเรียน ชี้เป็นอนาคตชาติ

กองทัพบกขนรถถังโชว์วันเด็ก ที่ พล.ม.2 รอ. ด้าน ผบ.ทบ.ฝากเด็กๆ ประพฤติตัวดี ขยันเรียน ชี้เป็นอนาคตชาติ

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานงานวันเด็กแห่งชาติปี 2560 ว่า เยาวชนลูกหลานที่รัก กองทัพบกได้จัดกิจกรรมในวันเด็กขึ้นมาในทุกๆปีในปีนี้เพิ่มนิทรรศการสืบสานปณิธานในหลวง ร.9 นอกจากนี้การจัดงานวันเด็กเนื่องจากเล็งเห็นสำคัญของน้องๆซึ่งจะกลายเป็นอนาคตของชาติ เหมือนภาครัฐและเอกชนอื่นที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็กเพื่อน้องๆ เพราะทุกคนเห็นสำคัญ และในวันนี้กองทัพบกจัดกิจกรรมก็เพื่อ 1. อยากให้ผู้ปกครองตระหนักเห็นความสำคัญการเจริญเติบโตของเยาวชน 2. เปิดโอกาสเยาวชนได้เปิดโลกทัศน์ ประสบการณ์และจะเป็นแรงบันดาลใจให้ลูกหลานอยากเป็นทหาร เป็นพยาบาล 3.เห็นรอยยิ้มหน้าตาสดใสน้องๆหลานๆซึ่งคือความสุขของพวกเขา 4 ความสัมพันธ์ครอบครัว สร้างสายใยรักครอบครัว

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ยืนยันว่าชาติจะ เข้มแข็ง ต้องเริ่มจากสถาบันครอบครัว ความรักในครอบครัวจะนำพาบุตรหลานให้เติบโตมีคุณภาพ และผู้ปกครองต้องรักบุตรหลานแบบสติมีเหตุผล รักลูกถูกทาง ทั้งนี้ขอฝากไป2ประการให้น้องๆหลานๆคือ 1.ความประพฤติดี เป็นเด็กดีของครอบครัวและสังคม รวมถึงเด็กดีของชาติ 2. การศึกษา ถือเป็นความสำคัญอนาคตของตัวเองเอง หากการศึกษาสูง อนาคตของตัวเอง ครอบครัวและ ประเทศจะดี ดังคำขวัญวันเด็กของนายกรัฐมนตรีที่ระบุว่า "เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง" พร้อมขอฝากไปยังผู้ปกครองให้ความสำคัญกับลูกหลาน

ทบ.ขนรถถังโชว์วันเด็ก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกได้นำยุทโธปกรณ์มาจัดแสดง อาทิ รถถัง รุ่น M60A1 BTR -3E1 รถสายพานลำเลียงพล แบบ 85 T84 OPLOT รถถังเบา 21 FV101 รถสายพานลำเลียงพล M113A2 เฮลิคอบเตอร์ MI-17 V5 , BLACK HAWK และ เฮลิคอปเตอร์ลาดตระเวนติดอาวุธ แบบ 550 พร้อมกิจกรรมแจกรางวัลมากมาย นอกจากนี้กองทัพบกยังจัดกิจกรรมวันเด็กทุกกองทัพภาคทั่วประเทศ

ขณะที่กองทัพเรือ มีการจัดกิจกรรมวันเด็กส่วนกลางจัดที่ โรงเรียนนายเรือ โดยได้จัดกิจกรรมให้น้องๆหนูๆ ได้มาเที่ยวชมมีกิจกรรมต่างๆ พร้อมแจกของขวัญ อาหาร น้ำดื่ม ของกองทัพเรือด้านต่าง ๆ และโครงการปะการังเทียม การแสดงนิทรรศการเต่าทะเล และนำเต่าทะเลมาแสดง การแสดงนิทรรศการของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย โชว์การแต่งกายของชุดปฏิบัติการพิเศษ) การจัดนิทรรศการแนะแนวการศึกษาเข้าเป็นนักเรียนนายเรือ นักเรียนพยาบาลทหารเรือ พร้อมการแสดงโชว์เครื่องแต่งกายเครื่องแบบในชุดต่าง ๆ การแสดงดนตรีของดุริยางค์ทหารเรือ การแสดงการแจ้งของนักเรียนดุริยางค์ทหารเรือ การแสดงกิจกรรมของเด็กและเยาวชน