posttoday

กระทรวงแรงงานเร่งหางานให้ผู้พ้นโทษกว่า 1 หมื่นคน

08 มกราคม 2560

รมว.แรงงาน สั่งเร่งจัดหางานแก่ผู้ที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ-ผู้พ้นโทษกว่าหมื่นคน เผยมีตำแหน่งงานรองรับทั่วประเทศกว่า 55,000 อัตรา

รมว.แรงงาน สั่งเร่งจัดหางานแก่ผู้ที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ-ผู้พ้นโทษกว่าหมื่นคน เผยมีตำแหน่งงานรองรับทั่วประเทศกว่า 55,000 อัตรา

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.  นายสิงหเดช ชูอำนาจ อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ต้องขังจำนวนหลายหมื่นคน ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ นั้น ทาง พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการกรมการจัดหางานเร่งให้ความเหลือบุคคลดังกล่าวให้มีอาชีพ มีงานทำโดยเร็ว ดังนั้นกรมการจัดหางานจึงได้สั่งการให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด รวมถึงสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ประสานผ่านกรมราชทัณฑ์หรือผู้พ้นโทษโดยตรง เพื่อให้ผู้พ้นโทษดังกล่าวที่ประสงค์จะหางานทำมาลงทะเบียนสมัครงาน และส่งตัวพบนายจ้างที่แจ้งตำแหน่งงานว่างไว้ได้พิจารณาบรรจุงานต่อไป

จากนั้นให้ติดตามผลการบรรจุงานและรายงานผลให้กรมการจัดหางานทราบโดยด่วน ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งว่างงานทั่วประเทศรองรับ จำนวนกว่า  55,000 อัตรา เช่น พนักงานบรรจุภัณฑ์ พนักงานในกระบวนการผลิต พนักงานขายหน้าร้าน พนักงานขับรถ แม่บ้าน พ่อครัว เป็นต้น ซึ่งสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสมัครงานได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694

อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวอีกว่าสำหรับผู้พ้นโทษที่เคยได้รับการฝึกอาชีพในระหว่างต้องขัง ที่ต้องการจะประกอบอาชีพอิสระของตนเอง  ก็ได้จัดกิจกรรมให้คำปรึกษา แนะแนวอาชีพ เช่น อาชีพที่ตนเองมีความรู้ ความสามารถ  ตลาด แหล่งเงินทุน เป็นต้น

"ขอให้นายจ้าง สถานประกอบการ และประชาชนทั่วไปมั่นใจได้ว่าคนกลุ่มนี้มีฝีมือและจะสามมารถทำงานในสังคมได้"อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าว