posttoday

ทำเนียบวุ่น! หนุ่มปีนขึ้นหลังคาปาบึ้มขอความเป็นธรรมนายกฯ(คลิป)

27 ธันวาคม 2559

หนุ่มปีนหลังคาตึกในทำเนียบร้องขอความเป็นธรรมนายกฯ ปมปัญหาหนี้ ปาบึ้มปิงปองใส่จนท. ล่าสุดยอมลงมาแล้ว

หนุ่มปีนหลังคาตึกในทำเนียบร้องขอความเป็นธรรมนายกฯ ปมปัญหาหนี้ ปาบึ้มปิงปองใส่จนท.  ล่าสุดยอมลงมาแล้ว

เมื่อเวลา 08.2 น. วันที่ 27 ธ.ค. เกิดเหตุชายไทยไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 40 ปี ลักลอบปีนอาคารไปรษณีย์และธนาคารออมสินสาขาทำเนียบรัฐบาลริมประตู 4 ถนนพิษณุโลก  ในมือถือป้ายขอความเป็นธรรมต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  โดยบางช่วงได้โยนระเบิดปิงปองลงมาเสียงดังลั่น สร้างความแตกตื่นให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่า ชายคนดังกล่าวคือนายเฉลิม สอนนททรี อายุ 44 ปีเป็นชาวจังหวัดน่าน ได้มาร้องขอความช่วยเหลือเรื่องหนี้นอกระบบที่เกิดจากการกู้เพื่อไปรับเหมาก่อสร้าง แล้วเกิดปัญหาขึ้นไม่สามารถเบิกเงินได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าวเคยบุกทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2558 มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยได้ใช้น้ำมันเบนซินราดตัวเองพร้อมใช้ไฟแช็คคู่จะเผาตัวที่บริเวณประตู 4 แต่คราวนั้นเจ้าหน้าที่สามารถเกลี้ยกล่อมทำให้ชายคนดังกล่าวสงบสติอารมณ์ได้และศูนย์บริการประชาชนทำเนียบรัฐบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปประชุมเพื่อแก้ปัญหาให้แล้วแต่เป็นเรื่องที่การตรวจรับงานไม่ผ่านซึ่งเป็นเรื่องของเอกชน

นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเฉลิมเคยมายื่นร้องเรียกจริง และเป็นเรื่องระหว่างเอกชนกับเอกชน ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักปลัดนายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่จังหวัดน่านเพื่อเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยแก้ไขแล้วระดับหนึ่ง โดยพบว่า นายเฉลิมเป็นผู้รับเหมาช่วงด้านประปา เมื่อทำงานเสร็จคณะกรรมการมาได้ตรวจสอบงานแล้วปรากฎว่างานไม่ผ่าน ทำให้นายเฉลิมไม่ได้รับเงินค่าจ้าง แต่ในเวลาเดียวกัน นายเฉลิมได้กู้เงินนอกระบบจำนวน 7 แสนบาทมาลงทุน จึงทำให้เกิดความเครียด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถเจรจาให้นายเฉลิม ลงได้แล้ว โดยนายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ประสานหน่วยงานที่มีเครื่องกระเช้านำตัวนายเฉลิมลงมาจากหลังคาอาคาร และนำตัวไป สอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลต่อไป

ทำเนียบวุ่น! หนุ่มปีนขึ้นหลังคาปาบึ้มขอความเป็นธรรมนายกฯ(คลิป)

 

ทำเนียบวุ่น! หนุ่มปีนขึ้นหลังคาปาบึ้มขอความเป็นธรรมนายกฯ(คลิป)