posttoday

พระเจ้าอยู่หัวร.10ทรงห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้

09 ธันวาคม 2559

นายกฯเผยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวร.10ทรงห่วงใยพสกนิกรภาคใต้ประสบภัยน้ำท่วมพระราชทานถุงยังชีพบรรเทาทุกข์สั่ง4กระทรวงหาทางแก้ไขปัญหายั่งยืน

นายกฯเผยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวร.10ทรงห่วงใยพสกนิกรภาคใต้ประสบภัยน้ำท่วมพระราชทานถุงยังชีพบรรเทาทุกข์สั่ง4กระทรวงหาทางแก้ไขปัญหายั่งยืน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน"ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยพสกนิกรในพื้นที่ภาคใต้ประสบอุทกภัย ทรงพระราชทานถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในแต่ละพื้นที่สร้างความปลื้มปิติยินดีเป็นล้นพ้น
        
รัฐบาลได้เฝ้าติดตามเสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้อย่างใกล้ชิด ได้แจ้งข่าวสารให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง รวมทั้ง การให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว การป้องกันเหตุจมน้ำ เมื่อเกิดขึ้นแล้วพวกเราก็ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาให้ทุเลาเบาบางลง ได้มีการเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้ล่วงหน้า การฟื้นฟู การสำรวจความเสียหาย ต้องพร้อมปฏิบัติทันที ภายหลังที่สถานการณ์คลี่คลายลง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าติดตามประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ประสบภัย สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดและสาขาในพื้นที่ หรือโทรฯ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชม.
        
นอกจากนี้ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กระทรวงมหาดไทย ได้ไปศึกษาแนวทางในการแก้ปัญหา“น้ำท่วม”ในพื้นที่ภาคใต้ อย่างยั่งยืนให้ได้โดยเร็ว ตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และก็จะจัดนำบรรจุไว้ในแผนบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ ระยะยาว ของรัฐบาลด้วย