posttoday

'ผบ.ตร.' สั่งคุมเข้มป้องกันเหตุลักพาตัวเด็ก

22 ตุลาคม 2559

ผบ.ตร.สั่งเข้มงวด ป้องกันเหตุลักพาตัวเด็ก พร้อมเตือนประชาชน ที่จะเดินทางไปกราบสักการะพระบรมศพ ระมัดระวังมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสก่อเหตุ

ผบ.ตร.สั่งเข้มงวด ป้องกันเหตุลักพาตัวเด็ก พร้อมเตือนประชาชน ที่จะเดินทางไปกราบสักการะพระบรมศพ ระมัดระวังมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสก่อเหตุ

วันที่  22 ตค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพิ่มความเข้มในการตรวจตรา เพื่อป้องกันเหตุลักพาตัวเด็กและเตือนประชาชน ที่จะเดินทางไปกราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระมัดระวังมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสก่อเหตุดังกล่าว หลังมีผู้โพสต์ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ ว่าพบบุคคลมีพฤติกรรมเข้ามาตีสนิทและพยายามจะก่อเหตุลักพาตัวบุตรของผู้โพสต์ ขณะไปกราบสักการะพระบรมศพ ณ พระบรมมหาราชวัง แต่ไม่สามารถทำได้สำเร็จ ขณะเดียวกัน ให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดตั้งศูนย์บริการคนหายพลัดหลง ร่วมกับเต็นท์พยาบาลโรงพยาบาลตำรวจ และขอให้ผู้ปกครองที่พาบุตรหลานไปร่วมพิธี ควรจัดทำบัตรประจำตัว หรือเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้กับตัวเด็ก ในกรณีพลัดหลงด้วย หากเกิดการพลัดหลง ให้แจ้งได้ที่กองอำนวยการร่วม บริเวณหน่วยบริการทางการแพทย์ หน้าประตูวิเศษไชยศรี

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางเข้ามาร่วมบันทึกการถ่ายทำวีดีโอเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่บริเวณท้องสนามหลวง อย่างเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน เดินทางโดยรถโดยสาธารณะ ซึ่งทาง ขสมก. ได้จัดรถ Shuttle Bus จำนวนมาก เพื่อรับส่ง ประชาชนที่จะเดินทางมายังสนามหลวง