posttoday

กระทรวงแรงงานเตรียมทำริบบิ้น9.9ล้านชิ้น

18 ตุลาคม 2559

กระทรวงแรงงาน เตรียมทำริบบิ้นดำแจก 9,999,999 ชิ้นทั่วประเทศ พร้อมตั้งหน่วยบริการประชาชนแจกของใช้จำเป็นที่สนามหลวง

กระทรวงแรงงาน เตรียมทำริบบิ้นดำแจก 9,999,999 ชิ้นทั่วประเทศ พร้อมตั้งหน่วยบริการประชาชนแจกของใช้จำเป็นที่สนามหลวง

เมื่อวันที่ 18ต.ค.  ม.ล.ปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.ได้ให้หน่วยงานในสังกัดจัดเจ้าหน้าที่ออกหน่วยบริการประชาชนที่เดินทางมาร่วมลงนามแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ที่ท้องสนามหลวง โดยจะมีการแจกยาสามัญประจำบ้าน ของใช้ที่จำเป็น อาทิ ยาดม ยาหม่อง ผ้าเย็น และกระดาษทิชชู เป็นต้น

ส่วนกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้จัดทำริบบิ้นเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาร่วมแสดงความอาลัยฯ ทั่วประเทศเช่นเดียวกัน เพื่อใช้ติดขัดในการแต่งกายไว้ทุกข์ของประชาชน โดยเบื้องต้นได้จัดทำจำนวน 9,999,999 ชิ้น แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกจะให้ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดและสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค นำไปมอบผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อให้นำไปแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ สำหรับส่วนกลางจะประสานไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้าร่วมลงนามแสดงความอาลัยฯ

ทั้งนี้ ประชาชนที่เดินทางมาร่วมลงนามแสดงความอาลัยฯ สามารถติดต่อขอรับบริการดังกล่าวได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ที่บูทของกระทรวงแรงงาน บริเวณสนามหลวง (ฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป