posttoday

เจ้าอาวาสวัดยี่ป่าแจ้งความกลับ"ทนายสงกานต์"

27 กรกฎาคม 2559

เจ้าอาวาสวัดยี่ป่าจ.เชียงราย แจ้งความกลับ ‘ทนายสงกานต์-พระสมุห์ชวลิต’ หมิ่นประมาท ยันไม่เคยสนิทสนม "นางไก่"

เจ้าอาวาสวัดยี่ป่าจ.เชียงราย แจ้งความกลับ ‘ทนายสงกานต์-พระสมุห์ชวลิต’ หมิ่นประมาท ยันไม่เคยสนิทสนม "นางไก่"

วันที่ 27 ก.ค. พระครูปลัดสุรสิทธิ์ สีลคุโณ  ประธานสงฆ์วัดยี่ป่า  อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และเป็น เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายโยธิน ยุพงษ์ฉาย นักธุรกิจนำเข้ารถยนต์และน้ำมันเตา และนายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.เอก เฟื่องฟุ้ง รองผู้กำกับการสอบสวน กองกำกับการ 4 กองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับ นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ พระสมุห์ชวลิต กิตติเมธี หรือนายชวลิต สุขสุกรรม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าซุงทักษิณาราม อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และ น.ส.สายใย เอี่ยมภูมิ อายุ 87 ปี ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนและให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เกี่ยวกับคดีของ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่  ในลักษณะ กล่าวหาว่า พระสุรสิทธิ์ มีการเรียกรับเงินจำนวน 2.8บาท เพื่อเอาไปวิ่งเต้นช่วยให้ น.ส.สายใย ได้เครื่องราชย์ฯ

พระสุรสิทธิ์  กล่าวว่า ไม่เคยรู้จักสนิทสนมกับ นางไก่ มาก่อน แต่ยอมรับว่า เคยเจอนางไก่เพียงครั้งเดียว เมื่อปี 2558 เมื่อครั้งนางไก่เดินทางมาทำบุญกับทหารนายหนึ่งเท่านั้น และไม่ได้พูดคุยหรือติดต่อใดๆกันอีกเลย ส่วนกรณี ที่แจ้งดำเนินคดี หมิ่นเบื้องสูง กับน.ส.สายใย เนื่องจากเมื่อปี 2551-2552 อาตมาได้รางวัลชนะเลิศ ประกวดเรือเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท และขณะนั้นตนประสบอุบัติเหตุ  น.ส.สายใย จึงชักชวน ให้ไปนวดแผนโบราณ ที่ร้านนวดของตัวเอง ย่านสาทร แต่เมื่อไปถึงร้านนวด น.ส.สายใยกลับเอาเอกสาร สัญญาเงินกู้มาให้ตนเองเซ็น พร้อมข่มขู่ว่าหากไม่ยอมเซ็นจะไม่ปล่อยกลับไปจึงยินยอมเซ็นเอกสารเงินกู้ให้ ทั้งที่ไม่ได้มีหนี้สินกัน จากนั้นอีกประมาณ 2-3 เดือน น.ส.สายใยได้มาทวงขอเงินคืน พร้อมอ้างว่ามีเอกสารคำรับฟ้องจากศาลแล้วและยังข่มขู่ว่าหากไม่คืนเงินดังกล่าวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ก่อนจะแสดงภาพถ่าย นามบัตร กับบุคคลสำคัญระดับสูง ด้วยความกลัวจึงตัดสินใจนำเงินให้ทนายความเอาไปมอบให้ น.ส.สายใย  จำนวน 5 แสนบาท พร้อมได้ลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยาไว้เป็นหลักฐาน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม กลุ่มทนายสงกานต์มาแจ้งความไว้ ทำให้ตนเองเกิดความเสียหายจึงเข้าแจ้งความกลับ

ด้าน นายโยธิน กล่าวว่า ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าในเอกสารการทำธุรกรรมทางการเงินในบัญชีชื่อ สุพิมพิสุทธิ์ เอี่ยมภูมิ ซึ่งตรวจสอบพบเป็นอีกชื่อหนึ่งของน.ส.สายใย ที่พบว่ามีการ ถอนเงินและโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว ซึ่งขัดแย้งที่น.ส.สายใยเคยอ้างกับบุคคลอื่นว่าเป็นหลักฐานที่น.ส.สายใยโอนให้กับพระสุรสิทธิ์ รวมทั้งนำเอกสารจากศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ได้มีการรับฟ้องพระสมุห์ชวลิตกิตติเมธี ในความผิด บุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ โดยมีพระสุรสิทธิ์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง มาแสดงว่าพระสุรสิทธิ์เองมีปัญหาขัดแย้งกับพระสุห์ชวลิต กิตติเมธี   อย่างไรก็ตามในส่วนกรณีที่ทนายสงกานต์ได้เขียนในเฟสบุ๊กของทนายสงกานต์ว่าไม่เคยพูดชื่อของตนต่อสื่อมวลชน  เรื่องนี้ขอยืนยันว่าการที่ทนายสงกานต์ได้นำรูปภาพรถเบนซ์ของตนออกมาให้สื่อมวลชนดูพร้อมบอกว่าเป็นรถที่นำขบวนหญิงไก่ เท่ากับว่าเป็นการกล่าวหาว่าตนเช่นกัน ซึ่งตนไม่เคยรู้จักอะไรกับหญิงไก่ การที่ตนออกมาแสดงตัวก็เพื่อที่จะไม่อยากให้คนอื่นเข้าใจผิดว่าตนนั้นเกี่ยวข้องกับขบวนการของหญิงไก่   เบื้องต้นตำรวจได้ทำการสอบปากคำพร้อมรับเรื่องไว้ ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้น เพื่อดำเนินการต่อไป