posttoday

"ผบช.ก."เชื่อ"หญิงไก่"มีอาการจิตไม่ปกติ

08 กรกฎาคม 2559

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ เชื่อ "หญิงไก่" มีอาการจิตไม่ปกติ ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ แฉจดทะเบียนแต่ง-หย่า 6-7 ครั้ง

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ เชื่อ "หญิงไก่" มีอาการจิตไม่ปกติ ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ แฉจดทะเบียนแต่ง-หย่า 6-7 ครั้ง

วันที่ 8 ก.ค. พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวภายหลัง นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เข้าพบว่า ทนายสงกานต์มามอบหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับการหายตัวไปของบุคคล 2 คน ที่เกี่ยวข้องกับหญิงไก่ ซึ่งวันจันทร์นี้(11 ก.ค.) ครอบครัวผู้เสียหายจะมาให้ข้อมูล เพื่อเป็นหลักฐานการดำเนินคดี ขณะนี้มีกว่า 10 คดี ที่หญิงไก่จะตกเป็นผู้ต้องหา รวมทั้งพฤติกรรมเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ที่ตำรวจ ปคม. และตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกันลงพื้นที่ไปพบชาวปกาเกอะญอ หรือชนเผ่ากระเหรี่ยง คาดจะมีผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

ส่วนกรณีทนายสงกานต์ ระบุว่า ร.ต.ท. สน.ประชาชื่น สนิทสนมกับหญิงไก่ โดยเข้าออกคอนโดและดูแลกิจการคาร์แคร์และเปิดศูนย์จัดหางานที่คาร์แคร์ นั้น ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า จะดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน ขณะนี้ทราบชื่อร.ต.ท.คนดังกล่าวแล้ว แต่ยังตอบไม่ได้ว่า มีความเกี่ยวข้อง หรือจะตกเป็นผู้ต้องหาหรือไม่ ซึ่งจะเรียกมาสอบปากคำ เนื่องจาก บางครั้งหญิงไก่ มีพฤติกรรมสร้างตัวละครขึ้นมาเสริมความน่าเชื่อถือให้กับตนเอง เช่นอ้างว่า มีทหารยศนายพลติดตามไปที่สถานีตำรวจ แต่ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นทหารจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ให้ความมั่นใจว่า แม้มีกระแสข่าวว่า หญิงไก่ มีนายตำรวจหลายนายอยู่แวดล้อมตัว แต่ขอยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.ต.ท. ฐิติราช ยังเปิดเผยข้อมูลสำคัญด้วยว่า จากการติดตามดูพฤติกรรมของหญิงไก่อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนตกเป็นผู้ต้องหา เชื่อว่า หญิงไก่ มีอาการจิตไม่ปกติ ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ แต่หญิงไก่ไม่รู้ตัว และจากการตรวจสอบประวัติการรักษา ไม่พบข้อมูลการรักษาตัว หรือ ยาที่ใช้รับประทานระงับอาการ  หลังจากนี้จะต้องให้แพทย์เข้ามาตรวจอาการร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในเรื่องสภาพจิตใจผิดปกติจริงหรือไม่ ยอมรับว่า อาการจิตไม่ปกติของหญิงไก่ อาจถูกนำมาใช้ต่อสู้คดี

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวต่อว่า ในช่วง 30 ปี หญิงไก่ มีการจดทะเบียนสมรสและจดทะเบียนหย่า 6-7 ครั้ง ไม่นับรวมความสัมพันธ์ที่ไม่มีการจดทะเบียน