posttoday

กองปราบแจ้ง3ข้อหา"หญิงไก่" คุมฝากขัง

07 กรกฎาคม 2559

หญิงไก่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา กองปราบ โดน 3 ข้อหาหนัก แจ้งความเท็จกลั่นแกล้งผู้อื่นรับโทษ พยายามค้ามนุษย์ และม.112 คุมตัวฝากขัง

หญิงไก่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา กองปราบ โดน 3 ข้อหาหนัก แจ้งความเท็จกลั่นแกล้งผู้อื่นรับโทษ พยายามค้ามนุษย์ และม.112 คุมตัวฝากขัง

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ อายุ 58 ปี อดีตนายจ้างที่ถูกแจ้งความในดำเนินคดีฐานความผิดแจ้งความเท็จและกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา และพยายามค้ามนุษย์ พร้อมด้วย นายวิชิต จันทร์แสง อายุ 51 ปี ทนายความ นางกัญญา ไม่ทราบนามสกุล คนสนิท เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รองผบก.ป.) เพื่อแสดงตัวพร้อมกับเข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 2 ชม. เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายเรียกตามขั้นตอน

พ.ต.อ.ชาคริต ได้แจ้งข้อกล่าวหา นางมณตา 3 ข้อหารวม 5 คดี ประกอบด้วย ข้อหาในฐานความผิดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จ ราชการแทนพระองค์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  , แจ้งความเท็จและกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา และพยายามค้ามนุษย์ ซึ่งทันทีที่ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา นางมณตา มีสีหน้าเคร่งเครียด และเป็นกังวลอย่างเห็นได้ชัด  โดยไม่ยอมกินข้าวกินน้ำที่ทางคนสนิทได้เตรียมไว้ให้

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ถ่ายรูปและพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติผู้ต้องหา เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนต่างๆ แล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้คุมตัวนางมณตาไปทำแผนชี้จุดที่อาคารคอนโดประชานิเวศน์ 1  ถ.เทศบาลนิมิตเหนือ ประชานิเวศน์ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร ซึ่งเป็นห้องพักของนางมณต

ทันทีที่พนักงานสอบสวนได้คุมตัวนางมณตาออกมาจากห้องสอบปากคำ โดยนางมณตามีสีหน้าเรียบเฉย หงุดหงิด อารมณ์เสีย  พร้อมปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น ก่อนจะขึ้นรถยนต์สายตรวจออกจากกองบังคับการปราบปรามไป

หลังตรวจค้นเสร็จสิ้นตำรวจกองปราบฯ ได้ควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังเป็นครั้งแรก  และคัดค้านการให้ประกัน โดยมีรายงานว่านางมณตา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาล

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับนางมณตา รวมทั้งหมด 3 ข้อหา แบ่งเป็น 5 คดี ประกอบด้วย 1.แจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษทางอาญา จำนวน 3 คดี เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ 2.ข้อหาพยายามค้ามนุษย์ และ 3.ข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112