posttoday

ธรรมกายขอดีเอสไอชะลอจับ"ธัมมชโย"รอผลอุทธรณ์-แพทยสภา

28 พฤษภาคม 2559

โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดธรรมกาย ขอดีเอสไอ ชะลอจับกุม"ธัมมชโย" รอฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ ผลการพิจารณาของแพทยสภาก่อน ซัด"หมอมโน"หยุดให้ร้ายทำให้เสื่อมเสีย

โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดธรรมกาย ขอดีเอสไอ ชะลอจับกุม"ธัมมชโย" รอฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์  ผลการพิจารณาของแพทยสภาก่อน ซัด"หมอมโน"หยุดให้ร้ายทำให้เสื่อมเสีย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พ.ค. ที่สำนักสื่อสารองค์กรวัดธรรมกาย ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่บริเวณหน้าเต็นท์ที่จัดเตรียมเป็นสถานที่พักให้กับสื่อมวลชน โดยไม่ได้เป็นการแถลงข่าวแต่อย่างใดในห้องแถลงข่าว เหมือนทุกครั้ง แต่ให้ข้อมูลและให้สัมภาษณ์ต่อข้อสักถามของสื่อมวลชน   พร้อมเปิดเผยว่า ภายหลังจากหารือกับฝ่ายกฎหมาย และกับทีมแพทย์รักษาอาการพระธัมมชโย ว่า เมื่อวานนี้ทนายความ ได้ยื่นอุทธรณ์ คำร้องขอเพิกถอนหมายจับ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอฟังคำสั่งศาล จึงอยากขอให้ดีเอสไอ ชะลอการปฏิบัติการตามหมายจับออกไปก่อนเพื่อฟังคำสั่งศาล รวมถึงเพื่อรอผลการพิจารณาของแพทย์สภา หลังจากที่ทีมแพทย์ของพระธัมมชโย ได้ยื่นหนังสือเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ขอให้ส่งผู้เชี่ยวชาญมาตรวจอาการอาพาธ ด้วยแล้วค่อยดำเนินการ

ส่วนกรณีที่ลูกศิษย์มารวมตัวกันที่วัดพระธรรมกายกว่า 10,000คน นั้น เป็นการรวมตัวลูกศิษย์ เพื่อปฏิบัติธรรมตามปกติ และมาให้กำลังใจพระธัมมชโย ซึ่งทางวัดฯสามารถควบคุมให้อยู่ในความเรียบร้อยได้ และยืนยันว่า ลูกศิษย์ทุกคนเคารพในกฎหมาย ไม่ต้องการหมิ่นศาลหรือขัดขวางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ไม่ได้ตั้งกำแพงมนุษย์มาสร้างความวุ่นวาย และไม่กระทำการใดๆด้วยความรุนแรง

ส่วนที่ต้องเข้มงวดเรื่องความปลอดภัย การเข้าออกทุกประตู โดยเฉพาะช่วงถนนคลอง3 เนื่องจากต้องเฝ้าระวังมือที่สาม  และชี้แจงด้วยว่า ถ้ามีเหตุรุนแรงใดๆเกิดขึ้น ไม่ใช่เจตนารมณ์ของวัดพระธรรมกาย และการกระทำจากวัดพระธรรมกายแน่นอน

ทั้งนี้ นายองอาจ ยังบอกด้วยว่า ทางวัดพระธรรมกายยังไม่ทราบเรื่องหรือได้รับการติดต่อจากสมเด็จรัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ที่ดีเอสไอจะให้มาเป็นคนกลางในการเจรจา แต่ก่อนหน้านี้เจ้าคณะจังหวัด อำเภอ และตำบล เข้ามาเยี่ยมอาการอาพาธของพระธัมมชโยอย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าและต้องการคำชี้แจงว่า เหตุใดดีเอสไอเชิญ นพ.มโน เลาหวณิช ซึ่งเป็นอดีตลูกศิษย์วัดพระธรรมกายมาสอบถามข้อมูล เพราะ มองว่า นพ.มโน กล่าวข้อความเท็จ พร้อมกับขอให้หยุดใส่ร้ายวัดพระธรรมกายด้วย

สำหรับอาการป่วยพระธัมมชโย แพทย์ยังคงต้องดูแลย่างใกล้ชิด    ส่วนกิจกรรมวันนี้ ลูกศิษย์ ยังคงปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง