posttoday

ชงเอกชนให้ลูกจ้างหยุดงานกรณีพิเศษวันที่11ธ.ค.นี้

07 ธันวาคม 2558

กระทรวงแรงงานเสนอผู้ประกอบการให้ประกาศหยุดงาน 11 ธ.ค.นี้

กระทรวงแรงงานเสนอผู้ประกอบการให้ประกาศหยุดงาน 11 ธ.ค.นี้

น.ส.พรรณี ศรียุทธศักดิ์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงาน ได้ลงนามในประกาศ กสร.เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขอความร่วมมือสถานประกอบกิจการ (เอกชน) จำนวน 3 แสนแห่งทั่วประเทศ พิจารณาให้ลูกจ้างหยุดเป็นกรณีพิเศษในวันที่ 11 ธ.ค.นี้

นอกจากนี้ กสร.ยังได้ทำหนังสือถึง ผวจ.ทุกจังหวัด พร้อมทั้งแนบสำเนาประกาศขอความร่วมมือฯ เพื่อให้ ผวจ.พิจารณาและให้การสนับสนุน

ทั้งนี้ เนื่องจากในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ เป็นวันรัฐธรรมนูญ และในวันที่ 12-13 ธ.ค.ก็เป็นวันหยุดราชการ ซึ่งหากพิจารณาให้วันที่ 11 ธ.ค.เป็นวันหยุดกรณีพิเศษโดยไม่ถือเป็นวันลา จะทำให้ลูกจ้างได้รับวันหยุดยาว และสามารถเดินทางกลับไปหาครอบครัวได้

น.ส.พรรณี กล่าวว่า การประกาศให้วันศุกร์ที่ 11 ธ.ค.เป็นวันหยุดกรณีพิเศษ จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และส่งเสริมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD รวมถึงเพื่อ กระตุ้นเศรษฐกิจ

สำหรับความคืบหน้าการจัดกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ยืนยันความพร้อม 100% ทั้งเส้นทางการปั่นระยะทาง 29 กิโลเมตร มาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงจุดรอเฝ้ารับเสด็จฯ

ขณะที่บรรยากาศในต่างจังหวัด ตลอดทั้งวันมีประชาชนที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมต่างเข้ารับสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย เสื้อพระราชทาน สายรัดข้อมือพระราชทาน และเข็มกลัดพระราชทาน ในบางจังหวัดมีการซ้อมปั่นและแปรอักษร