posttoday

ประชาชนแห่รับเสื้อร่วมกิจกรรม"ปั่นเพื่อพ่อ"

28 พฤศจิกายน 2558

ประชาชนทยอยเดินทาง มารอรับสิ่งของพระราชทานในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad คึกคัก ด้าน ขสมก.บริการรับ-ส่งฟรี

ประชาชนทยอยเดินทาง มารอรับสิ่งของพระราชทานในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad คึกคัก ด้าน ขสมก.บริการรับ-ส่งฟรี

วันที่ 28 พ.ย. บรรยากาศพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานในกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad"  ให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม ภายในสนามศุภชลาศัย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนมารอรับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 04.30 น. ก่อนเวลาเริ่มงาน 06.00 น. ซึ่งในวันนี้ พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในการรับมอบสิ่งของพระราชทาน จำนวน 99,999 ชุด ประกอบด้วย เสื้อจักรยาน เข็มกลัดที่ระลึก และสายรัดข้อมือ ในวันแรกจะรับมอบ 50,000 ชุด

ด้านพล.อ.สมหมาย กล่าวถึงภาพของกิจกรรมในวันนี้ว่าประชาชนมีความสุขและพึงพอใจมีความพร้อมทุกด้านในการปั่นวันจริง ทั้งนี้ยังไม่พบปัญหาใดๆซึ่งบรรยากาศภายในพิธีรับมอบฯ นั้นมีประชาชนมารับสิ่งของพระราชทานกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ของกองบัญชาการกองทัพไทย ในส่วนของศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล (ศตก.) ศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) สารวัตรทหาร เจ้าหน้าที่ทำลายวัตถุระเบิด (อีโอดี) และนักเรียนช่างฝีมือทหารเข้ารักษาความปลอดภัยและดูและความเรียบร้อยนอกจากนี้ยังมีจุดให้บริการ อาหาร เครื่องดื่มพระราชทาน และหน่วยแพทย์บริการตามจุดต่างๆพร้อมทั้งการแสดงของศิลปินเพื่อเป็นการผ่อนคลายให้กับประชาชนอีกด้วย

ขณะที่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. จัดรถบริการรับ-ส่ง ฟรี สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่ 6.00-21.00 น. ทั้งหมด 4 เส้นทาง เส้นทางละ 10 คัน รวม 40 คัน

โดยผู้สนใจใช้บริการ Shuttle Bus ฟรี สามารถขึ้นรถได้ในเส้นทาง อนุสาวรีชัยสมรภูมิ-สนามศุภชลาศัย โดยรถจะจอดอยู่บริเวณฝั่งเกาะพญาไทย, หัวลำโพง-สนามศุกภชลาศัย, สนามหลวง-สนามศุภชลาศัย รถจอดบริเวณหน้าวัดมหาธาตุ และคลองเตย-สนามศุภชลาศัย ประชาชนสามารถขึ้นรถได้หน้าตลอดคลองเตย ซึ่งรถทุกคันจะติดป้ายไว้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ ในเส้นทางที่เดินรถยังให้บริการตามปกติและจะมีการเพิ่มจำนวนเที่ยววิ่ง เพื่อให้เพียงพอต่อการรองรับการเดินทางของประชาชน