posttoday

เด้งผู้ว่าเคหะฯฟื้นฟู'ดินแดง'ไม่ได้ตามเป้า

26 พฤศจิกายน 2558

แฟลตดินแดงพ่นพิษ เด้งผู้ว่าการเคหะฯ หลังเคลียร์ปัญหาไม่จบ

แฟลตดินแดงพ่นพิษ เด้งผู้ว่าการเคหะฯ หลังเคลียร์ปัญหาไม่จบ

แหล่งข่าวจากการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (26 พ.ย.) คณะกรรมการการเคหะฯ จะพิจารณาการลาออกของนายกฤษดา รักษากุล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ หลังจากมีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะที่กำกับดูแลการเคหะฯ เตรียมเสนอให้ปลดนาย กฤษดาออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ เนื่องจากไม่สามารถผลักดันแผนฟื้นฟูเคหะชุมชนดินแดงซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลต้องการให้มีการแก้ปัญหาด้านที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อยให้เป็นรูปธรรมให้ได้ภายใน ปี 2559 แต่ล่าสุด ตัวแทนชุมชนยังไม่พอใจข้อเสนอของการเคหะฯ ฝ่ายการเมืองจึงเห็นว่า ผู้ว่าการการเคหะฯ ควรต้องรับผิดชอบ

ขณะที่คณะกรรมการการเคหะฯ จะแต่งตั้ง น.ส.อุบลวรรณ สืบยุบล รองผู้ว่าการการเคหะฯ ให้รักษาการแทนจนกว่าจะมีการแต่งตั้งผู้ว่าการคนใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นคนนอกเข้ามาเร่งผลักดันนโยบายที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อยตามนโยบายรัฐบาล โดยที่การเคหะฯ จะต้องดำเนินการ 1.68 ล้านหน่วย ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล เมืองหลักและในภูมิภาค 9.1 หมื่นหน่วย ขณะที่รองผู้ว่าการการเคหะฯ ที่มีอยู่ส่วนใหญ่ใกล้เกษียณภายใน 1-2 ปี จะมีแต่ นายนพดล ว่องเวียงจันทร์ ที่เพิ่งขึ้นเป็นรองผู้ว่าได้ไม่นาน