posttoday

สตช.สั่งยกเลิกด่านลอยทั่วประเทศ

08 ตุลาคม 2558

โฆษกตร.เผยสตช.สั่งยกเลิกด่านลอยทั่วประเทศ

โฆษกตร.เผยสตช.สั่งยกเลิกด่านลอยทั่วประเทศ หลังมีประชาชนร้องเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้มีการเรียกประชุมผู้รับผิดชอบงานจราจรพร้อมจะมีคำสั่งให้ยกเลิกการตั้งด่านลอยทุกชนิดทั่วประเทศ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยจะเริ่มทันทีหลังคำสั่งออกภายในวันนี้

ทั้งนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่า ต่อไปการตั้งด่านต้องมีเจ้าหน้าที่ระดับ สารวัตร เป็นผู้ควบคุมประจำด่าน มีการติดป้ายชัดเจน รวมถึงต้องรายงาน ผู้บังคับบัญชาว่าจะตั้งด่านจุดไหน และเป็นด่านประเภทใด

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นว่า มีการตั้งด่านลอย ให้ถ่ายภาพนิ่ง หรือคลิปวีดิโอ ส่งเข้ามาช่องทาง เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ ชื่อ “รายงานสภาพการจราจร ตร.” และ “โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” รวมถึงสามารถโทรศัพท์มาร้องเรียนได้ที่หมายเลข 1197 โดยบทลงโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามตั้งด่าน จะคาดโทษให้มาช่วยราชการ หรือ ปรับย้ายออกจากหน้าที่ โดยไม่มีข้อยกเว้นว่าจะเป็นตำรวจขั้นไหน ระดับไหน

สำหรับมาตรการดังกล่าวเป็นหนึ่งในมาตรการสร้างภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เกิดความรักและเรียกศรัทธาจากประชาชนซึ่งจากนี้จะมีคณะทำงานด้านภาพลักษณ์ทั่วประเทศ และมีการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ บนจอแอลอีดี ทั่วกรุงเทพมหานคร