posttoday

ชุดพญาเสือทวงคืนผืนป่าเจอนายทุนยิงปืนขู่

21 ตุลาคม 2560

นายทุนชักปืนยิงขู่ชุดพญาเสือ3นัดหลังเปิดปฎิบัติการทวงคืนผืนป่าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู

นายทุนชักปืนยิงขู่ชุดพญาเสือ3นัดหลังเปิดปฎิบัติการทวงคืนผืนป่าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู

เมื่อวันที่ 21ต.ค.60 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุด ฉก.พญาเสือ นำเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่ากว่า 50 นาย ปฏิบัติยุทธการทวงคืนผืนป่าตัดฟันยางพาราในพื้นที่ป่าห้วยเสือ ม.1 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จำนวน 2 แปลง พื้นที่รวม 10 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ทับซ้อนในเขตอุทยานแห่งชาติลำคลองงู และเป็นพื้นที่ของนายทุนผู้มีอิทธิพล

ที่ผ่านมานายพงศ์สรรค์ ดิษฐานุพงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู อุทยานแห่งชาติลำคลองงูได้มีความพยายามเข้าตัดฟันแปลงยางพาราแล้ว3ครั้ง แต่ถูกขัดขวางจึงประสานนายชัยวัฒน์ทำการสนธิกำลังปฏิบัติภารกิจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการปรากฏว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัดเจ้าหน้าที่ได้นำกำลัง 10 นาย ติดตามไปทันทีแต่ผู้ก่อเหตุสามารถหลบหนีไปได้จึงลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.ทองผาภูมิ เพื่อสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า การยิงปืนข่มขู่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนที่ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ และเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เข้าขัดขวางการปฏิบัติงานที่ผ่านมาแต่อย่างไรก็ตามยุทธการทวงคืนผืนป่าก็สำเร็จตามวัตถุประสงค์ ส่วนพื้นที่ที่ถูกบุกรุกปลูกยางพาราที่เหลืออีกกว่า 100 ไร่ ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาพระฤาษี ป่าเขาบ่อแร่ แปลงที่ 1 สืบทราบว่า เป็นของนายทุนผู้มีอิทธิพลที่มีนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่อยู่เบื้องหลังเช่นเดียวกัน โดยพยายามเข้ากีดขวาง ข่มขู่ การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการปกป้องผืนป่า ซึ่งทางกรมป่าไม้จะต้องเข้ามาดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป