posttoday

องค์การสวนสัตว์เปิดให้ผู้สูงอายุเข้าชมฟรี14เม.ย.

07 เมษายน 2560

องค์การสวนสัตว์ เปิดสวนสัตว์ทั่วไทยต้อนรับสงกรานต์ให้ผู้สูงอายุเข้าฟรี14เมษายนตรงกับวันครอบครัว

องค์การสวนสัตว์ เปิดสวนสัตว์ทั่วไทยต้อนรับสงกรานต์ให้ผู้สูงอายุเข้าฟรี14เมษายนตรงกับวันครอบครัว

นายเบญจพล  นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์ปี2560 องค์การสวนสัตว์ เตรียมแผนให้สวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 7 แห่ง จัดกิจกรรมต้อนรับวันปีใหม่ไทย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่วางแผนการท่องเที่ยวมาเที่ยวชมสวนสัตว์ทั้ง 7 แห่ง โดยเฉพาะสวนสัตว์เชียงใหม่ มีการจัดงานที่เป็นไฮไลท์ สืบสานประเพณีของชาวล้านนา ส่วนสวนสัตว์แห่งอื่นจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันตามเอกลักษณ์ของสวนสัตว์ในแต่ละพื้นที่และยังมีการเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์นี้ด้วย

นอกจากนี้ ในวันที่ 14 เมษายน ถือเป็นวันครอบครัว และผู้สูงอายุทุกคนเข้าชมสวนสัตว์ฟรี จึงขอฝากสถานที่ท่องเที่ยวสวนสัตว์ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการสร้างความรักความอบอุ่น และความสุข ให้กับคนในครอบครัวได้

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ของสวนสัตว์ ที่จะจัดขึ้นในเทศกาลวันสงกรานต์ นอกจากจะเป็นการเสริมสร้างวัฒนธรรมตามวิถีไทย อาทิ พิธีสรงน้ำพระ การสักการะพระบรมสารีริกธาตุ แล้ว แต่ละสวนสัตว์ยังมีการจัดแสดงโชว์สัตว์ กิจกรรมบันเทิงบนเวที กิจกรรมเล่นเกมส์ชิงรางวัล พร้อมชมสัตว์ป่านานาชนิดเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์และวิจัยสัตว์ป่า อาทิ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีขบวนเพนกวินลายดอก เพื่อสร้างสีสันในวันสงกรานต์, สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมล้านนา กิจกรรม Snow festival, สวนสัตว์นครราชสีมา จัดกิจกรรมวิถีไทย ย้อนยุค,สวนสัตว์อุบลราชธานี กิจกรรมพาเหรดแฟนซีสัตว์ป่าออนสเตจ ฯลฯ

 

ปัจจุบัน องค์การสวนสัตว์ มีสวนสัตว์ในสังกัด 7 แห่ง คือ สวนสัตว์สวนสัตว์ดุสิต, สวนสัตว์เปิดเขาเขียว, สวนสัตว์เชียงใหม่, สวนสัตว์นครราชสีมา, สวนสัตว์สงขลา, สวนสัตว์ขอนแก่น และ สวนสัตว์อุบลราชธานี