posttoday

เปิดสวนสัตว์7แห่งให้เด็กเข้าฟรีเสาร์นี้

05 มกราคม 2559

"องค์การสวนสัตว์" เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าฟรีทั่วประเทศทั้ง7แห่งในวันเด็กแห่งชาติ

"องค์การสวนสัตว์" เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าฟรีทั่วประเทศทั้ง7แห่งในวันเด็กแห่งชาติ

นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ว่า องค์การสวนสัตว์ โดยสวนสัตว์ทั้ง 7 แห่ง เปิดให้เด็กเข้าฟรี ถือเป็นการสร้างความสุขให้เด็กและเยาวชน (เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม.)

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายพล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้หน่วยงานในสังกัด จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ เน้นการสร้างความสุขให้เด็ก และให้ความรู้ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ องค์การสวนสัตว์ ยังได้ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาลร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเน้นการเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์ป่า เพ้นส์รูปหน้าสัตว์ พับกระดาษรูปสัตว์  เกมส์ทายชื่อสัตว์ และแจกของขวัญ ของรางวัล

“สำหรับการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ในเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 นี้ องค์การสวนสัตว์ ได้มีนโยบายให้สวนสัตว์ที่อยู่ในความดูแลทั้ง 7 แห่ง เปิดให้เด็กเข้าฟรีตลอดทั้งวัน โดยแต่ละสวนสัตว์มีการจัดกิจกรรมที่เสริมสร้างองค์ความรู้ให้เด็กและเยาวชนที่มาเที่ยวชม พร้อมแจกของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ องค์การสวนสัตว์ยังได้ร่วมจัดกิจกรรมการสร้างความสุขให้กับเด็ก ภายใต้ Theme “การสร้างศูนย์การเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม” ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะเป็นการสอดแทรกให้เด็กได้ตระหนักถึงคุณค่าของการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์ป่ามากยิ่งขึ้น” นายเบญจพล กล่าว