posttoday

ไทยเวียตเจ็ทพร้อมขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

15 กันยายน 2560

ดร.จุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ทจะได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่หลังเสร็จสิ้นการประเมินภายในเดือนตุลาคมนี้

 

กรุงเทพฯ 14 กันยายน 2560 – ตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้เริ่มดำเนินการตรวจสอบเพื่อออกใบรับรองสำหรับผู้ดำเนินการเดินอากาศระหว่างประเทศใหม่เพื่อให้สายการบินในประเทศไทยสามารถให้บริการเที่ยวบินไปยังประเทศต่างๆได้ตามข้อกำหนดขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization - ICAO) หลังจากที่ กพท. ถูกติดธงแดงมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมา โดยขั้นตอนการตรวจสอบเพื่อออกใบรับรองฯใหม่นี้ได้มีการดำเนินงานมาตามลำดับ ภายใต้ขอบเขตการปฏิบัติงานของสายการบินภายในประเทศไทย

การตรวจสอบเพื่อการออกใบรับรองฯใหม่ให้กับสายการบินสัญชาติไทยกลุ่มแรก ประกอบด้วย 9 สายการบินที่มีขนาดฝูงบินและเส้นทางการบินระหว่างประเทศจำนวนมากนั้นได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สำหรับสายการบินอื่นๆที่เหลือ ยังคงอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ

สำหรับสายการบินไทยเวียตเจ็ท ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบในขั้นตอนสุดท้ายของระยะที่ 4 ซึ่งดำเนินการโดยสำนักงานการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (Civil Aviation Authority International - CAAI) และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) โดย ดร.จุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ทจะได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่หลังเสร็จสิ้นการประเมินภายในเดือนตุลาคมนี้ และจะสามารถให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศได้ทันที

โดยในเดือนกันยายนนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศไทย ทั้งเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – ภูเก็ต, กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – เชียงใหม่ และมีกำหนดจะประกาศขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่จุดหมายปลายทางใหม่ทั้งในเวียดนาม จีน และ ไต้หวัน ในเดือนตุลาคมนี้