posttoday

ประชารัฐรักสามัคคีโชว์ผลงาน1ปีผ้าขาวม้าท้องถิ่น

19 สิงหาคม 2560

ประชารัฐรักสามัคคี ประเทศไทย โชว์ผลงาน1ปีโครงการผ้าขาวม้าท้องถิ่น หัตถศิลป์ไทย สืบสานอาชีพ ส่งเสริมอัตลักษณ์เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าทอมือ

ประชารัฐรักสามัคคี ประเทศไทย โชว์ผลงาน1ปีโครงการผ้าขาวม้าท้องถิ่น หัตถศิลป์ไทย สืบสานอาชีพ ส่งเสริมอัตลักษณ์เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าทอมือ

กรมการพัฒนาชุมชนร่วมกับบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จัดงาน “ผ้าขาวม้าท้องถิ่น  หัตถศิลป์ไทย : The Charm of Pakaoma”  เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี เพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานของโครงการผ้าขาวม้าท้องถิ่น หัตถศิลป์ไทย โดยมีนายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ เป็นประธานเปิดงาน และมอบรางวัลให้กับชุมชนที่ได้รับรางวัลในการประกวดชิ้นงานผ้าขาวม้าทั้ง 4 ประเภท จำนวน  21 ชุมชนจากทั่วประเทศ พร้อมร่วมชมแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษฝีมือของ Young Designers  ที่ออกแบบและตัดเย็บในคอนเซปต์ชุดราตรีผ้าขาวม้า

น.ส.ต้องใจ ธนะชานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) ในฐานะผู้ดูแลโครงการผ้าขาวม้าท้องถิ่น หัตถศิลป์ไทย เปิดเผยว่า โครงการนี้มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนที่ผลิตผ้าขาวม้า ถ้าสามารถเพิ่มมูลค่าของสินค้าให้เขา ชุมชนทั่วประเทศก็จะได้รับประโยชน์ วันนี้โครงการฯ ได้ดำเนินงานมาครบ 1 ปี ได้เห็นความสำเร็จตามวัตถุประสงค์คือการพัฒนาและผลักดันการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผ้าขาวม้าทอมือจากชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืน ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมแรงร่วมใจของคนในชุมชนที่ตั้งใจช่วยกันสร้างอัตลักษณ์ผ้าขาวม้าทอมือของชุมชนตัวเอง มีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้าขาวม้าที่หลากหลายที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผ้าขาวม้าทอมือ นอกจากนี้ ยังมีการผลักดันให้เกิดความคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของชุมชนอีกด้วย.