posttoday

เซ็นทรัลฉลอง 68 ปีสุดยิ่งใหญ่ตระการตาเนรมิต “เซ็นทรัลเอ็มบาสซี” และ “เซ็นทรัลชิดลม” ให้เป็นสวนสวรรค์แห่งพันธุ์ไม้ใจกลางกรุงเทพฯ

29 ตุลาคม 2558

ระหว่างวันที่ 28 ต.ค. ถึง 1 พ.ย. 58 นี้เท่านั้น

ห้างเซ็นทรัล ฉลอง 68 ปีในงาน “Central Anniversary” จัดยิ่งใหญ่และสวยงามกว่าครั้งไหนๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Floral Paradise” หรือสวรรค์แห่งมวลดอกไม้ โดยได้ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) มาร่วมเนรมิตพื้นที่ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีและห้างเซ็นทรัลชิดลม ให้กลายเป็นสวนสวรรค์แห่งพรรณไม้แสนงดงาม เพื่อมอบให้ลูกค้าที่เปรียบเสมือนครอบครัว แทนคำขอบคุณจากใจ

โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี มากับ “ฟลอรัลเฮ้าส์” สุดอลังการประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สดนานาพันธุ์นับล้านดอก สูงระดับตึกสองชั้น ที่จะสร้างมุมมอง 360 องศาให้กับการชมพรรณไม้ห้อยระย้า ภายใต้โครงสร้างของสถาปัตยกรรมสุดล้ำ ที่มีมิติและโครงสร้างสลับซับซ้อนงดงาม ระหว่างวันที่ 28 ต.ค. ถึง 15 พ.ย. 58 และต่อเนื่องไปถึงห้างเซ็นทรัลชิดลม กับการจัดดอกไม้กลางห้างที่สูงที่สุดในประเทศไทยโดยซ้อนกันสูงถึงชั้น 5 กับความงดงามดั่งสวนสวรรค์ของดอกไม้ที่จัดขึ้นด้วยแนวคิดการจัดสวนแนวตั้ง ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.ถึง 1 พ.ย.58 เพลิดเพลินไปกับเหล่านางฟ้าตัวน้อย “คอรัส คิดส์” (Chorus Kids) ที่มาขับร้องเพลงประสานเสียง พร้อมการแสดงจากกลุ่มศิลปินมาแรง “ฟิเวร่า” (FIVERA) และไฮไลท์จากสองซูเปอร์สตาร์ “ณเดชน์” กับ “ญาญ่า” ที่มาพร้อมมงกุฏและช่อดอกไม้เพชร 680 กะรัต มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท สร้างสรรค์อย่างปราณีตโดยบิวตี้เจมส์

นิตย์สินี จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท สรรพสินค้า เซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า “งาน "Central Anniversary" เป็นงานฉลองครบรอบของห้างเซ็นทรัลที่ทุกคนเฝ้ารอคอย ทีมงานได้คิดและใช้เวลาเตรียมงานครั้งนี้ตลอดทั้งปี โดยไม่เพียงแต่ได้จองดอกไม้สดจากสวนทั่วประเทศไทย แต่ยังได้นำเข้าดอกไม้จากต่างประเทศ มาผสมผสานกลมกลืนเพื่อให้เกิดความสวยงามและสมบูรณ์แบบที่สุด โดยงานปีนี้เราจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Floral Paradise” หรือ สวรรค์แห่งมวลดอกไม้ ซึ่งเปรียบได้กับห้างเซ็นทรัล เป็นเหมือนสวรรค์ของการช้อปปิ้ง ที่ได้สร้างความสุขให้กับลูกค้ามานานถึง 68 ปี ซึ่งทางห้างฯ จะถือโอกาสมอบความสวยงามและความสุขนี้ให้เป็นของขวัญแทนคำขอบคุณแก่ลูกค้าทุกคนซึ่งเปรียบเสมือนครอบครัวของเรา และในปีนี้เราจะจัดให้ยิ่งใหญ่กว่าครั้งไหนๆ ซึ่งเป็นปีแรกที่จะมีการจัดแสดงดอกไม้สดในบริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ทั้งนี้ก็เพื่อทุกท่านจะได้สัมผัสความสุขตั้งแต่วินาทีแรกที่ก้าวเข้ามา จากความละลานตาจากดอกไม้สดแทบทุกชนิดที่ออกดอกในฤดูกาลนี้ มากมายหลากหลายสายพันธุ์ จำนวนหลายล้านดอก ทำให้ทั้งพื้นที่ทั้งหมดดูสดชื่น สวยงาม และหอมอบอวลไปทั้งห้าง

ในปีนี้ ห้างเซ็นทรัลได้ออกแบบพื้นที่ทุกตารางนิ้วให้เต็มไปด้วยความสดชื่นมีชีวิตชีวา โดยเริ่มจาก ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ที่ถูกเนรมิตสถานที่ด้วยดอกไม้สดที่สร้างความสดชื่นและตระการตา อย่างอุโมงค์ดอกไม้และพรรณไม้ตรงทางเชื่อม ซึ่งจัดให้เหมือนเรือนเพาะชำ กระตุ้นความรู้สึกให้กระหายอยากชมความงดงามที่รออยู่ เมื่อเข้ามาถึง ณ บริเวณชั้น G จะพบกับ “ฟลอรัลเฮ้าส์” สุดอลังการ สูงระดับตึกสองชั้น ที่จะสร้างมุมมอง 360 องศาให้กับการชมพรรณไม้นานาห้อยระย้า ประดับด้วยแจกันปักดอกไม้ผูกโยง เหมือนการนำสายตาให้ได้เห็นโครงสร้างของสถาปัตยกรรมสุดล้ำ ที่มีมิติและโครงสร้างสลับซับซ้อนงดงาม ณ จุดนี้จะเป็นเหมือนสวนในบ้าน ซึ่งมีบ้านเล็กๆ ปักแซมดอกไม้โทนสีขาวอย่างฟาแลน สะท้อนความเป็นสากลที่กลมกลืน และมีหมีขาวขนาดยักษ์พ่อลูก ซึ่งตัวพ่อหมีโน้มตัวลงมาหาผู้มาเยือนสื่อถึงความเป็นมิตร

และอีกโซนที่ไม่ควรพลาด คือ บริเวณ “เดอะบัลโคนี” (The Balcony) ชั้น 2 ได้จัดพื้นที่เป็นลานกิจกรรมทำดีเพื่อสังคม โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าร่วมทำการ์ด DIY เพื่อส่งกำลังใจไปถึงน้องๆ ที่ด้อยโอกาส ในสามจังหวัดชายแดนใต้ ผ่านโครงการ Million Gifts Million Smiles ปีที่ 6 เพียงบริจาคเงิน 100 บาทก็สามารถ DIY คาร์ดในแบบของตัวเองได้ทันที และอีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้า 500 บาทขึ้นไป ร่วมกิจกรรม The Magic Shot ประลองความแม่นยำ เพื่อพิชิตต้นไม้ แล้วนำไปปลูกต่อที่บ้านในโซนนี้ ยังมีการประดับประดาดอกไม้และพรรณไม้ โดยเฉพาะการสร้างบ้านต้นไม้มีสะพานเชื่อมถึงกัน อันสื่อถึงมิตรภาพ และสร้างบรรยากาศแห่งความสุขในการช้อปปิ้ง โดยสามารถชมดอกไม้และร่วมกิจกรรมที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้ถึง 15 พ.ย. 58

ความสุขและความสวยงามตระการตา ยังคงต่อเนื่องมาถึง ห้างเซ็นทรัลชิดลม ที่ชั้น 1 เมื่อก้าวผ่านประตูเข้ามา ทุกคนจะพบกับดอกไม้และพรรณไม้ห้อยย้อยระย้า เพียงเงยหน้าขึ้นไปก็พบดอกไม้สดสวยงาม ขณะที่บริเวณโถงเปียโน จะพบการจัดดอกไม้เหมือนสวนแนวตั้ง คล้ายกล่องดอกไม้ซ้อนกันสูงถึงชั้น 5 นับว่าเป็นการจัดดอกไม้กลางห้างที่สูงที่สุดในประเทศไทย ระหว่างช่วงรอยต่อ จะเห็นดอกไม้ผลิบานแซมอยู่ สะท้อนถึงความสุขสมบูรณ์แบบที่เรามอบให้ โดยใช้ดอกไม้โทนสีพาสเทล ไล่ไปจนถึงมิดโทน เพื่อให้ความรู้สึกสดชื่น

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 แผนกเสื้อผ้าสตรี จากสีโทนหวานๆ ที่มักจะใช้ทุกปีเพื่อสะท้อนความเป็นผู้หญิง ในปีนี้จะได้เห็นดอกไม้โทนสีที่จัด และสดขึ้น อย่างสีบานเย็นและสีม่วง เพื่อให้ได้เห็นว่า แท้จริงผู้หญิงไม่ได้มีแต่ความหวานเท่านั้น แต่ยังแฝงไปด้วยความสนุกสนาน เช่นเดียวกับชั้น 3 แผนกเสื้อผ้าวัยรุ่น ซึ่งจากสีสันฉูดฉานที่เคยใช้ ปีนี้ จะเปลี่ยนเป็นโทนหวานสดชื่น ดูแล้วรู้สึก ฟรุ้งฟริ้ง สื่อถึงความสดใสของวัย และหัวใจกำลังมีความรักผลิบาน เมื่อขึ้นมาถึง ชั้น 4 ที่แผนกเสื้อผ้าบุรุษ จะเห็นโครงบ้านเหล็กขนาดใหญ่ สามารถเข้าไปถ่ายรูปในนั้นได้ โดยใช้ดอกไม้โทนขาวและเขียว สะท้อนความเป็นสวนและธรรมชาติ และเมื่อขึ้นมาถึง ชั้น 5 แผนกโฮม จะดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เพราะในปีนี้ได้ใช้สีโทนที่ตัดกัน เป็นสีจัด อย่างแสดและเหลือง

ส่วนที่ชั้น 6 แผนกเด็ก จะมีหมีขาวขนาดใหญ่ปักด้วยดอกไม้สีขาว เป็นครอบครัวหมี พ่อ-แม่-ลูก กำลังช่วยกันจัดดอกไม้ในเฉดแดงและเขียว รอสร้างความตื่นเต้นอยู่ ส่วนฝั่งแผนกชุดชั้นใน สตรี จะใช้ดอกไม้โทนสีชมพูอ่อน ให้รู้สึกหวาน เย็น และกลืนไปกับพรรณไม้เฉดเขียวอ่อน ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่ในงานแต่งงาน อบอวลด้วยกลิ่นหอม และมีโครงผ้าพลิ้ว มีแสงไฟด้านใน แลดูคล้ายโคมไฟยักษ์ที่เติมความโรแมนติก โดยห้างเซ็นทรัลชิดลม จะจัดดอกไม้และกิจกรรมพิเศษถึงวันที่ 1 พ.ย. 58

สำหรับวันเปิดงาน 28 ต.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 18:30 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้จัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจจาก “คอรัส คิดส์” (Chorus Kids) เหล่านางฟ้าตัวน้อยที่จะมาประสานเสียงขับขานให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินเสียง และการแสดงจากกลุ่มศิลปินมาแรง “ฟิเวร่า” (FIVERA) พร้อมการแสดงชุด “บลูมมิ่ง แฮปปี้เนส” (Blooming Happiness) ที่มาสะกดทุกสายตาด้วยการแสดงประกอบดนตรี และปิดท้ายฟินาเล่ โดยสองซูเปอร์สตาร์ “ณเดชน์” กับ “ญาญ่า” สวมชุดสวยงามสง่า ที่แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง “อัญชวิกา” (ANCHAVIKA) ออกแบบมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ปรากฏตัวพร้อมมงกุฏและช่อดอกไม้เพชร 680 กะรัต สร้างสรรค์อย่างอลังการ โดย บิวตี้เจมส์ แล้วต่อเนื่องกับบทเพลงสุดพิเศษจากสองซูเปอร์สตาร์ ก่อนข้ามฝั่งมาที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม ชมความงดงามมวลดอกไม้ ไปพร้อมกับบทเพลงจากศิลปินดูโอเสียงทรงพลัง “นิว & จิ๋ว” นภัสสร ภูธรใจ และปิยนุช เสือจงพรู ที่บริเวณ ชั้น 2 และ 3 ตลอดจนกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย

ในงาน ได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้ในแวดวงสังคมมาร่วมแสดงความยินดีกับโอกาสพิเศษเช่นนี้มากมาย อาทิ คุณหญิงกิ่งแก้ว เอื้อทวีกุล, ลี-ภัทรพล พึ่งบุญพระ, สัณหพิศ โพธิรัตนังกูร, มณีสุดา ศิลาอ่อน, ขวัญใจ เจียรวนนท์, รุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์, วรกร จาติกวณิช, สุริยน ศรีอรทัยกุล, กฤตยา เลาหพงศ์ชนะ, จารุเดช บุญญสิทธิ์, ปริญญา-เพลินจันทร์ รุ่นประพันธ์, มินตรา มนตร์เสรีนุสรณ์, ดลนภา ธรรมวัฒนะ, จินดาภา เทวกุล ณ อยุธยา ฯลฯ

ถ้าพูดถึงความทรงจำดีๆ ที่เหล่าเซเลบริตี้มีต่อห้างเซ็นทรัล คุณสุรีย์ รัตนหิรัญญา เจ้าของธุรกิจส่งออกเหล็กเส้นรายใหญ่ของประเทศกล่าวว่า “ห้างเซ็นทรัลเป็นห้างสรรพสินค้าที่ดี ขายสินค้ามีคุณภาพ พนักงานก็ยิ้มแย้มแจ่มใสดูแลลูกค้าดีมาก ทำให้เราอยากเข้ามาซื้อของ ไม่ว่าจะเป็นโอกาสไหนหรือจะหาของให้ใครเราจะมาที่นี่เสมอ เพราะเรารู้ว่าอะไรวางอยู่ที่ไหนเพราะเราเดินบ่อย ส่วนอีกสิ่งที่ประทับใจมากคือ งานดอกไม้ ซึ่งเป็นงานที่เซ็นทรัลจัดขึ้นทุกปีและมีความอลังการไม่ซ้ำกันเลยซักปีเลย ในโอกาสครบรอบ 68 ปี ของเซ็นทรัล ขอให้กิจการรุ่งเรืองต่อไปเรื่อยๆ”

คุณสุริยน ศรีอรทัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวตี้เจมส์ จำกัด “ผมได้รู้จักห้างเซ็นทรัลมาตั้งแต่จำความได้ จำได้ว่ามาเดินห้างเซ็นทรัลสาขาชิดลมและสาขาสีลมกับคุณแม่ซึ่งเป็นลูกค้าที่ดีของเซ็นทรัลที่ซื้อของที่นี่เยอะมากและตลอดเวลา (หัวเราะ) ทำให้เราเกิดความประทับใจและความผูกพันกับห้างเซ็นทรัลตั้งแต่เด็ก ทั้งในเรื่องของลักษณะการจัดวางของ และการดูแลลูกค้าของที่นี่ เพราะตั้งแต่พนักงานถึงผู้บริหารดูแลลูกค้าได้ดีมาก ในโอกาสนี้ผมขอแสดงความยินดีกับห้างเซ็นทรัลและขอให้เป็นห้างระดับโลกแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ”

นอกจากความงดงงามของดอกไม้แล้ว ห้างเซ็นทรัลชิดลม ยังมอบความสุขไม่สิ้นสุด กับบทเพลงจากศิลปินชื่อดัง วันที่ 29 ต.ค. พบกับ ป่าน วีทรีโอ และ กิต เดอะวอยซ์, วันที่ 30 พ.ย. พบกับ คิว สุวีระ และ เน็ต กานดา, วันที่ 31 ต.ค. พบกับ วี วิโอเลต และ แนท เดอะวอยซ์, วันที่ 1 พ.ย. พบกับ ฟิเวร่า ขณะที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จะพบกับการแสดงพิเศษสไตล์ประยุกต์ ผสมผสานระหว่างลีลาท่าเต้น และเสียงเพลง ล้อไปกับความงามของมวลดอกไม้ มอบความเพลิดเพลินให้กับผู้ชมงาน ในวันที่ 29 ต.ค.-1 พ.ย. 58 และ 14, 15 พ.ย. 58 เวลา 12:00 น., 16:00 น.,18:00 น.

พิเศษสุด! เชิญร่วมกิจกรรม “ส่องหาเพชร” ที่ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลชิดลม เพียงส่องกล้องแล้วตอบคำถามที่ซ่อนเพชร ตอบถูกรับฟรี จี้เพชร จากพรีม่าไดมอนด์ (Prima diamond) วันนี้ ถึง 1 พ.ย. 58 เพียง 5 วัน วันละ 2 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 52,000 บาท รวม 10 รางวัล 520,000 บาท ไม่เพียงเท่านั้น ยังจัดรายการ "Central Anniversary" มอบความสุขแทนคำขอบคุณลูกค้า ด้วยโปรโมชั่นที่ดีที่สุดแห่งปี คอลเลกชั่นใหม่ ลดสูงสุด 30 % (วันนี้ ถึง 3 พ.ย. 58), ลดและรับเพิ่มจากบัตรเดอะวันคาร์ด และบัตรเครดิตรวมสูงสุด 30 % พร้อมแจกคูปองเงินสดตลอดงานสูงสุด 30,000 บาท เป็นต้น ระหว่างวันนี้ ถึง 16 พ.ย.58 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัลทุกสาขา

นิตย์สินี จิราธิวัฒน์ กล่าวปิดท้ายว่า “ห้างเซ็นทรัลรู้สึกขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ไว้ใจ และร่วมสร้างความทรงจำดีๆร่วมกับเราตลอดมา เราดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำในแต่ละช่วงชีวิตของคนไทยทุกคน และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสร้างความทรงจำร่วมกันตลอดไป”

ร่วมเฉลิมฉลองความทรงจำของเราไปด้วยกัน ด้วยการโพสต์รูปความทรงจำของคุณกับห้างเซ็นทรัลที่ใดก็ได้ เพราะเราต่างเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของกันและกัน และท้าทายเพื่อนของคุณให้ร่วมแชร์ความทรงจำของพวกเขากับเซ็นทรัลต่อไป พร้อมติด Hashtag #CentralAnniversary2015 #CentralMemories

พบกับมิติความงามแห่งธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบในโอกาสเฉลิมฉลอง 68 ปี ห้างเซ็นทรัล ได้ระหว่างวันที่ 28 ต.ค. ถึง 1 พ.ย. 58 นี้เท่านั้น สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://store.central.co.th