posttoday

Trello เสริม AI อุดช่องโหว่การสื่อสารคลาดเคลื่อนของมนุษย์ Work From Home

24 เมษายน 2567

รู้จักกับ Trello เทคโนโลยีช่วยจัดการระบบทำงานแบบ Work From Home ทั้งการวางแผน มอบหมายงาน ตรวจความคืบหน้า และติดตามงานให้เสร็จทันเวลา อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมแกร่งด้วยขุมพลังจากปัญญาประดิษฐ์ (AI) ฟีเจอร์ล่าสุดที่ช่วยอุดช่องว่างการสื่อสารภายในทีม

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีข้อดีหลายประการ เช่น ความยืดหยุ่นในการทำงาน การลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และการเพิ่มความสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและการทำงาน ขณะที่ทางฝั่งบริษัทก็สามารถลดต้นทุนบางส่วนออกไปได้อย่างไรก็ตาม Work From Home ยังถือว่ามีความท้าทายหลายประการ เช่น การขาดปฏิสัมพันธ์ทางสังคม การขาดการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน และการขาดสภาพแวดล้อมการทำงานที่เหมาะสม

การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการทำงานเป็นทีม แต่การสื่อสารอาจเป็นเรื่องยากเมื่อหลายบริษัทปรับรูปแบบการทำงานให้อยู่ในรูป Work From Home เนื่องจากพนักงานไม่ได้อยู่ด้วยกันในที่เดียวกันและอาจไม่สามารถเข้าถึงกันได้ตลอดเวลา เมื่อการสื่อสารมีปัญหาอาจนำไปสู่ความเข้าใจผิด ความล่าช้า และความขัดแย้งได้ ซึ่งอาจกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในการจัดการภายในทีม จนทำให้การทำงานร่วมกันขาดประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ยังมีสาระพัดวิธีในการช่วยแก้ไขปัญหาการจัดการในทีมของการ Work From Home ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วย ทั้งการช่วยวางแผนกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและช่วยติดตามความคืบหน้าอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ด้วยความสามารถของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ยังช่วยอุดช่องว่างของการสื่อสารภายในทีมที่อาจมีความกำกวมเมื่อสมาชิกแต่ละคนไม่ได้ปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัว

Trello เสริม AI อุดช่องโหว่การสื่อสารคลาดเคลื่อนของมนุษย์ Work From Home

รู้จักกับ Trello

Trello คือหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยจัดระเบียบและติดตามงานที่สามารถใช้งานได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นจากแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน (iOS, Android) หรือบนเว็บไซต์ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์มากสำหรับองค์กรที่ Work From Home เป็นส่วนใหญ่ เพราะสมาชิกภายในทีมสามารถมองเห็นภาพรวมของงาน ติดตามความคืบหน้าของงานแต่ละชิ้นได้แบบ Real Time ทั้งยังสามารถมอบหมายงานให้กันได้ง่ายดาย รวมถึงมีการแจ้งเตือนเมื่อรายละเอียดงานแต่ละชิ้นเกิดการเปลี่ยนแปลง

วิธีใช้งาน Trello

1. สมัครสมาชิกเพื่อสร้างบัญชี Trello

2. สร้างกระดานจัดการงาน

3. เพิ่มการ์ดต่างๆ (รายละเอียดงาน) ลงในกระดานจัดการงาน 

4. กำหนดสิทธิ์ให้กับสมาชิกในภายในทีม ว่าใครสามารถเข้าถึง แก้ไข หรือลบการ์ดต่างๆได้บ้าง 

5. ติดตามความคืบหน้าของงาน

6. รับการแจ้งเตือนเมื่อมีรายละเอียดใดๆเปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ทาง Trello เองยังได้เสริมประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ ด้วยขุมพลังจากปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่มีชื่อว่า Atlassian Intelligence 

Trello เสริม AI อุดช่องโหว่การสื่อสารคลาดเคลื่อนของมนุษย์ Work From Home

ยกระดับการสื่อสารภายในทีมด้วยฟีเจอร์ AI

Atlassian Intelligence ฟังก์ชั่น AI ที่เสริมเข้ามาใน Trello เปรียบเสมือนผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร ที่จะช่วยยกระดับการติดต่อสื่อสารภายในองค์กร ทั้งการช่วยขัดเกลาประโยค เพิ่มความกระชับ เสริมความชัดเจน ทุกครั้งที่พิมพ์สื่อสารกับคนในทีม รวมถึงงานเขียนอื่นๆที่ช่วยให้คนทำงานประหยัดเวลามากขึ้น 

นอกจากนี้ ฟีเจอร์ AI ที่เสริมเข้ามายังช่วยยกระดับคุณภาพงานเขียนให้มีความเป็นมืออาชีพกว่าที่เคยเป็นมา ทั้งการสรุปเนื้อหาสำคัญ ปลดล็อคโลกแห่งความคิดสร้างสรรค์ด้วยฟีเจอร์ช่วยคิดคอนเทนต์ หาไอเดียใหม่ๆ รวมถึงช่วยตรวจสอบและแก้ไขคำผิดโดยฟีเจอร์ที่มี AI เข้ามาเสริมจะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ซื้อแพ็คเกจแบบ Premium และ Enterprise ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกที่จะยกเลิกการเปิดใช้งานอัตโนมัติได้

ทั้งนี้ การทำงานแบบ Work From Home ต้องยอมรับว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งการมีเทคโนโลยีอันชาญฉลาดเข้ามาช่วย ถือว่าช่วยแบ่งเบาภาระให้กับคนทำงานได้มาก ช่วยให้กลับไปโฟกัสกับงานได้มากกว่าเดิม เพื่อคุณภาพงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น