posttoday

ก.พ. ประกาศปรับเพิ่ม ’เงินเดือนข้าราชการ‘ มีผล 1 พ.ค. นี้!

17 เมษายน 2567

เปิดรายละเอียด ก.พ. กำหนดอัตราเงินเดือน ช่วงเงินเดือน และจํานวนเงินที่ได้ โดยมีการปรับเพิ่มขึ้นตามคุณวุฒิ ปริญญา ประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือ คุณวุฒิ สำหรับเงินเดือนข้าราชการบรรจุใหม่ปี 2567 และ 2568 และปรับเพิ่มให้แก่ข้าราชการเก่า 1 พ.ค. นี้!

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. ออกหนังสือโดยมีใจความว่า

คุณวุฒิที่ ก.พ. รับรอง โดยปรับปรุงอัตราเงินเดือนผู้ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญใหม่ และกำหนดให้ผู้ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญก่อนวันที่ 1 มกราคม 2556 และวันที่ 1 มกราคม 2557 ได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นตามคุณวุฒิและแจ้งให้ส่วนราชการทราบและถือปฏิบัติความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

เนื่องจากคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ได้มีมติเห็นชอบในหลักการ การปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุและการปรับเงินเดือนชดเชยผู้ได้รับผลกระทบตามที่สำนักงาน ก.พ. เสนอ
โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 และวันที่ 1 พฤษภาคม 2568 

ก.พ. จึงปรับปรุงอัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่ ก.พ. รับรอง เพื่อการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญและอัตราเงินเดือนที่ผู้ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเพิ่มขึ้นตามคุณวุฒิตามหนังสือที่อ้างถึง โดยให้ใช้อัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่ ก.พ. รับรอง เพื่อการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ และอัตราเงินเดือนที่ผู้ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเพิ่มขึ้นตามคุณวุฒิตามสิ่งที่ส่งมาด้วยของหนังสือฉบับนี้แทน

ปรับเงินเดือนข้าราชการ 

สำหรับข้าราชการบรรจุใหม่ 1 พ.ค. 67 มีรายละเอียดดังนี้ คลิก

ก.พ. ประกาศปรับเพิ่ม ’เงินเดือนข้าราชการ‘ มีผล 1 พ.ค. นี้!

สำหรับการปรับเงินเดือนข้าราชการ ข้าราชการบรรจุใหม่ 1 พ.ค. 68 คลิก

ก.พ. ประกาศปรับเพิ่ม ’เงินเดือนข้าราชการ‘ มีผล 1 พ.ค. นี้!

สำหรับการปรับเงินเดือนข้าราชการ กรณีข้าราชการเก่า ปรับเพิ่ม รอบแรก 1 พ.ค. 67 คลิก

ก.พ. ประกาศปรับเพิ่ม ’เงินเดือนข้าราชการ‘ มีผล 1 พ.ค. นี้! สำหรับการปรับเงินเดือนข้าราชการ กรณีข้าราชการเก่า ปรับเพิ่ม รอบสอง 1 พ.ค. 68 คลิก

ก.พ. ประกาศปรับเพิ่ม ’เงินเดือนข้าราชการ‘ มีผล 1 พ.ค. นี้!