posttoday

โซลูชั่นดิจิทัล “อาคารอัจฉริยะ” ยกระดับอาคารเก่า-ใหม่สู่ความยั่งยืน

25 เมษายน 2567

รู้จักเทคโนโลยีและโซลูชั่นซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ด้านอาคารในงาน Future Energy Asia และ Future Mobility Asia ระบบการบริหารจัดการพลังงานสำหรับอาคาร ช่วยยกระดับธุรกิจให้มีความมั่นคงด้านพลังงาน ประสิทธิภาพ และความยั่งยืน

สำหรับองค์กรที่ต้องการยกระดับอาคารไปสู่ความยั่งยืน ทั้งอาคารเก่า หรืออาคารที่กำลังดำเนินการสร้าง สามารถเยี่ยมชมนวัตกรรมไฮไลท์ ได้ที่บูธของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ซึ่งจะมีโซลูชั่นทั้งซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ โดยครอบคลุมทั้ง อาคารให้เช่า และอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล และคอนโดมิเนียม ช่วยให้ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ

  • อาคารสำนักงาน: โซลูชั่นในการบริหารจัดการพลังงานในอาคาร และระบบอัตโนมัติ ด้วยสถาปัตยกรรมที่ปลอดภัย ให้ศักยภาพด้าน IoT มีความยืดหยุ่น ให้ข้อมูลเชิงลึกและการวิเคราะห์พลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้อย่างครบวงจรในหนึ่งเดียว ช่วยลดต้นทุนด้านการใช้พลังงาน ที่สำคัญช่วยลดคาร์บอนให้โลกของเราอีกด้วย

 

โซลูชั่นดิจิทัล “อาคารอัจฉริยะ” ยกระดับอาคารเก่า-ใหม่สู่ความยั่งยืน

 

  • โรงแรม: โซลูชั่นห้องพักเชื่อมต่อ EcoStruxure สามารถช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่เข้าพัก ด้วยประสบการณ์ห้องพักส่วนตัวที่เชื่อมต่อกับความต้องการของลูกค้าอย่างสมบูรณ์ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใช้งานง่าย และยังช่วยเจ้าหน้าที่ สามารถบริหารจัดการห้องพัก และสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างราบรื่น ทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการห้อง โซนต่างๆ  ส่งผลต่อความสะดวกสบายแก่ผู้เข้าพัก เช่น การปรับแต่งซีน ความสว่าง ให้เหมาะกับผู้เข้าพัก หรือกิจกรรมตามโซนต่างๆ ของโรงแรม หรือห้องพักได้อีกด้วย โซลูชั่นของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ไม่ได้มีความสามารถในการบริหารจัดการเพียงโรงแรมเดียว แต่ยังสามารถช่วยในการบริหารจัดการโรงแรมในเครือได้ทั่วโลก

 

  • เฮลธ์แคร์: ความปลอดภัย มีความมั่นใจ และความผ่อนคลายเป็นสิ่งสำคัญ  ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จึงออกแบบโซลูชั่นที่เหมาะสมกับสถานพยาบาลโดยเฉพาะ อาทิ ห้องปฏิบัติการ ห้องผ่าตัด ห้องพักผู้ป่วย โซนไอโซเลชั่น ซึ่ง EcoStruxuture for Healthcare ช่วยให้ผู้ดูแลสามารถวิเคราะห์ และควบคุมในแต่ละโซน แต่ละห้องได้ตามความต้องการ และตามความจำเป็นตามเงื่อนไขทางสุขภาพของคนไข้ และยังสนับสนุนนโยบายเส้นทางสายกรีนที่ยั่งยืนอีกด้วย


นอกจากนี้ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังมีการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ ด้านอาคาร ไม่ว่าจะเป็น


PowerLogic™ P7 Protection Relay แพลตฟอร์มการป้องกันและควบคุม ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ใช้งานง่ายขึ้นเพียงสัมผัส และปรับค่าที่ดีที่สุดให้โดยอัตโนมัติ ได้รับการออกแบบมาเพื่อความยืดหยุ่นที่เหนือชั้นและการใช้งานง่าย ทำให้มั่นใจในความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของระบบไฟฟ้ากำลัง โดดเด่นด้วยการเชื่อมต่อแบบโมดูลาร์ขั้นสูง และความสามารถในการตรวจสอบสถานะในรูปแบบออนไซต์และออนไลน์ ทั้งยังมอบความปลอดภัยสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ดูแล ตลอดจนสินทรัพย์ ขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านไฟฟ้าอีกด้วย


PowerTag Energy เซ็นเซอร์อัจฉริยะ ช่วยตรวจวัดกระแสไฟฟ้า รวมถึงแรงดัน กำลังไฟฟ้า ค่าตัวประกอบกำลังไฟฟ้า และค่าพลังงานไฟฟ้า โดยข้อมูลจากการตรวจจับจะถูกส่งให้กับระบบบริหารจัดการพลังงาน โดยผู้ดูแลสามารถดูผ่านหน้าเว็บเพจ หรือให้สามารถแจ้งเตือนไปยังผู้ดูแลระบบไฟฟ้าเมื่อระบบไฟฟ้ามีปัญหา พร้อมสามารถตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าได้จากระยะไกล สามารถติดตั้งและใช้งานได้อย่างง่ายดายในทันที


นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมใหม่สำหรับอาคารอาทิ ซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการอาคาร เพาเวอร์มิเตอร์ดิจิทัลรุ่นใหม่ให้ค่าที่ละเอียดอีกด้วย