posttoday

วัดอุณหภูมิอสังหาผ่านงาน 3 สมาคม

30 กันยายน 2560

เข้าสู่โค้งสุดท้ายสำหรับปี 2560 ที่ผู้ประกอบธุรกิจต่างเร่งสร้างยอดขายดันรายได้ให้บรรลุตามเป้าที่ตั้ง ซึ่งในแวดวงอสังหาริมทรัพย์เป็นธรรมเนียมที่จะมีงานใหญ่งานมหกรรมบ้านและคอนโด

โดย...อรวรรณ จารุวัฒนะถาวร

เข้าสู่โค้งสุดท้ายสำหรับปี 2560 ที่ผู้ประกอบธุรกิจต่างเร่งสร้างยอดขายดันรายได้ให้บรรลุตามเป้าที่ตั้ง ซึ่งในแวดวงอสังหาริมทรัพย์เป็นธรรมเนียมที่จะมีงานใหญ่งานมหกรรมบ้านและคอนโด จัดโดย 3 สมาคมอสังหาฯ คือสมาคมอสังหาฯ ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทยโดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 37

สำหรับภายในงานจะมีการรวมที่อยู่อาศัยกว่า 1,000 โครงการ จากผู้ประกอบการรายเล็กถึงรายใหญ่ รวมถึงผู้ประกอบการที่มีการร่วมทุนกับพันธมิตรต่างชาติ ตลอดจนสถาบันการเงินและโบรกเกอร์อสังหาฯ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง รวมเกือบ 200 ราย มาร่วมงานครั้งนี้ และสิ่งที่จะช่วยทำให้ตลาดคึกคักก็คือ การลด แลก แจก แถม ซึ่งมีผลต่อการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคอย่างมาก

ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผยว่า งานนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีครั้งสุดท้ายปีนี้ที่ผู้ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยและนักลงทุนสามารถเลือกซื้อสินค้ารูปแบบต่างๆ ในราคาที่เหมาะสมกันแล้วยังได้รับ โปรโมชั่นด้านการเงินจากเหล่าสถาบันการเงินที่ร่วมงานอีกด้วย เชื่อว่าตลาดจะคึกคักและคาดว่าตลอดการจัดงาน 4 วัน จะมียอดคนเดินกว่า 1 แสนคน และมียอดขาย 3,000-4,000 ล้านบาท และยอดขายต่อเนื่องตามหลังงานอีก 3-4 เท่าตัว รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่าบริษัทต่างๆ ทั้งรายเล็กรายใหญ่ต่างจัดแคมเปญแบบเต็มพิกัดเพื่อชิงส่วนแบ่งตลาด ซึ่งปีนี้โปรโมชั่นเด่นคือส่วนลด 1 ล้านบาท และให้อยู่ฟรี 3 ปี โดยบริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จัดแคมเปญพิเศษฉลองใหญ่ 15 ปี มาแต่ตัวได้ชัวร์ 15 รายการ พบกับ 5 โครงการ คุณภาพมาพร้อมราคาพิเศษแล้วยังฟรีของแถม 15 รายการ และเมื่อจองพร้อมทำสัญญาภายในงานรับ iPhone 8 ฟรี

บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอป เม้นท์ จัดหนักจัดเต็มส่งแคมเปญสุดพิเศษ ALL INSPIRE LIVING CHOICE กับ 6 คอนโด คุณภาพใกล้สถานีรถไฟฟ้ามอบส่วนลดสูงสุด 3 แสนบาท และเมื่อจองทำสัญญาในงานรับสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท โดยเป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มต้น 9.9 แสนบาท ส่วนบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป นำบ้าน 6 โครงการ คุณภาพจัดโปรโมชั่นข้อเสนอพิเศษ ส่วนลดเงินสดสูงสุดกว่า 1 ล้านบาท วางมัดจำ 5,000 บาท จองในวันงานฟรีเงินจองเงินทำสัญญาดอกเบี้ย 0% ในปีแรก และจองในงานรับเพิ่ม Samsung Galaxy Note 8

ขณะที่บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอป เม้นท์ ร่วมกับธนาคารกรุงไทยจัด โปรโมชั่นพิเศษสำหรับทุกโครงการด้วยเงื่อนไขการผ่อนชำระ 0% ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 9 เดือน ส่วนบริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. ได้นำโครงการแอสเทรา เบลส ร่วมออกบูธพร้อมจัดโปรโมชั่นส่วนลดเงินสดเพิ่ม 2 หมื่นบาท และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ จองและทำสัญญารับทันที Samsung S8 เช่นเดียวกับบริษัท มีสินดี นำโครงการมีสินดี อพาร์ตเมนต์ คอนโด จัดแคมเปญขายในราคาพิเศษ 1.19 ล้านบาทพร้อมเฟอร์นิเจอร์ และการันตีรายได้ค่าเช่า 6% ต่อปี

ด้านบริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ขนโครงการแนบราบและแนวสูงกว่า 20 โครงการเข้าร่วมกันมาพร้อมโปรโมชั่น พิเศษกระตุ้นกำลังซื้อ ภายใต้แคมเปญเสนา Grand Sale ลดสูงสุด 1 ล้านบาท ส่วนบริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จัดโปรโมชั่น 2 ต่อ ต่อที่ 1 อาทิ รับส่วนลดสูงสุด 2 แสนบาท ต่อที่ 2 สำหรับลูกค้าที่จองในงานรับส่วนลดเพิ่มอีก 5 หมื่นบาท ส่วนบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ นำ 10 โครงการ จัดโปรโมชั่น เรียลพร้อมเปย์ ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน จองเพียง 999 บาท รับทองคำแท่งมูลค่า 4 หมื่นบาท พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 1 ล้านบาท ไม่พอใจ การันตีคืนเงินภายใน 7 วัน สำหรับ แบรนด์พรีเทียม จัดโปรเรียล พร้อมเปย์จ่าย 1 หมื่นบาท ฟรีทุกค่าใช้จ่ายเข้าอยู่ได้เลยเริ่ม 2.5 ล้านบาท

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ส่งแคมเปญ Last Call โดยนำคอนโดแนวรถไฟฟ้า 14 โครงการ เข้าร่วม ราคาเริ่มต้นเพียง 1.39 ล้านบาท แต่งครบ พร้อมอยู่ มอบส่วนลดสูงสุดกว่า 1 ล้านบาท และสิทธิลุ้นรับ iPhone X และทองคำทุกยูนิต

นอกจากนี้ อีกไฮไลต์คือ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จัดหนักแช่แข็งเงินผ่อนนาน 3 ปี ผ่อน 0 บาท กับโครงการพร้อมอยู่คอนโดยูดีไลท์

อย่างไรก็ดี นี่แค่น้ำจิ้มคาดภายในงานน่าจะมีโปรโมชั่นอีกเพียบ ซึ่งสิ่งนี้จะสะท้อนได้ว่ายอดขายของแต่ละรายเข้าเป้า หรือยังต้องอัดแรงกว่านี้ขนาดไหน โดยงานจะจัดขึ้นวันที่ 5-8 ต.ค.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์