posttoday

บีทีเอสเล็งผุดมิกซ์ยูส ดึงแสนสิริร่วมพัฒนาที่ดินบางกอกโดมเดิม

29 กันยายน 2560

บีทีเอส จ่อลุยบิ๊ก โปรเจกต์มิกซ์ยูส พหลโยธิน-วิภาวดีรังสิต 48 ไร่ หลังรถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือเปิดใช้

บีทีเอส จ่อลุยบิ๊ก โปรเจกต์มิกซ์ยูส พหลโยธิน-วิภาวดีรังสิต 48 ไร่ หลังรถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือเปิดใช้

นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เปิดเผยว่า หลังได้ร่วมทุนกับ บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ (จีแลนด์) สัดส่วน 50:50 จัดตั้งบริษัท เบย์วอเตอร์ ประมูลซื้อที่ดินจากกรมบังคับคดี 48 ไร่ ที่เคยเป็นที่ตั้งโครงการบางกอกโดมเดิม ตรงข้ามแดนเนรมิตเดิม วงเงิน 7,350 ล้านบาท ขณะนี้แผนการพัฒนาโครงการจะเกิดขึ้นหลังจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวหมอชิต-สะพานใหม่เปิดใช้บริการจึงจะเห็นความชัดเจน 

"ขณะนี้มีความชัดเจนแค่เรื่องการก่อสร้างถนนขนาดความกว้าง 30 เมตร หรือขนาด 8 เลน ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เชื่อมต่อระหว่างถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต ที่ใช้งบลงทุน 200 ล้านบาท จะก่อสร้างใกล้เสร็จสมบูรณ์ในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค. 2560 โดยจะเปิดให้ใช้งานได้ฟรี ควบคู่ไปกับการคิดคอนเซ็ปต์โครงการ อาจจะพัฒนาเป็นโครงการรูปแบบมิกซ์ยูสที่ร่วมกับทางจีแลนด์ รวมไปถึงอาจจะมีพันธมิตรใหม่มาเพิ่ม โดยอาจจะแบ่งพื้นที่ขนาด3 ไร่มาพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมที่ร่วมทุนกับแสนสิริ" นายกวิน กล่าว

ขณะที่นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่าจะปรับเพิ่มโครงการร่วมทุนกับบริษัท บีทีเอสฯ จากเดิมจะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมร่วมกัน 25 โครงการ มูลค่า 1 แสนล้านบาทภายใน 5 ปี นับจากปี 2558 หลังจากโครงการประสบความสำเร็จในช่วง 3 ปี เปิดตัวไปแล้ว 11 โครงการ โดยบริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการเดอะไลน์ สาทร เดือน พ.ย. มูลค่า 4,000 ล้านบาท ขนาด 30 ตารางเมตร (ตร.ม.)ราคาเริ่มต้น 7.9 ล้านบาท/ยูนิต และคาดว่าปีหน้าจะเปิดโครงการใหม่อย่างน้อย 3 โครงการ

สำหรับในช่วงไตรมาส 4 จะเปิดโครงการใหม่เป็น คอนโด 4 โครงการ บ้านเดี่ยว 7 โครงการ มูลค่ารวม 2.6 หมื่นล้านบาท จากแผนปีนี้เปิดโครงการใหม่ 19 โครงการ ไม่นับรวมโครงการร่วมทุน มูลค่า 4.47 หมื่นล้านบาท บริษัทได้ปรับเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิม 3.6 หมื่นล้านบาท เป็น 4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังยังเติบโตจากการที่ภาครัฐเดินหน้าโครงการสาธารณูปโภค

ภาพ https://www.home.co.th