posttoday

"ที่ดินสาทร" ราคาพุ่งตารางวาละ 1.45 ล้านบาท

19 กันยายน 2560

ที่ดินสาทรพุ่ง หลังศุภาลัยชนะประมูลสถานทูตออสเตรเลีย 7 ไร่ 1.45 ล้าน/ตร.ว. เล็งพัฒนาอาคารชุด-ออฟฟิศเช่า มูลค่า 1.7 หมื่นล้าน

ที่ดินสาทรพุ่ง หลังศุภาลัยชนะประมูลสถานทูตออสเตรเลีย 7 ไร่ 1.45 ล้าน/ตร.ว. เล็งพัฒนาอาคารชุด-ออฟฟิศเช่า มูลค่า 1.7 หมื่นล้าน

บริษัท ศุภาลัย ชนะการประมูลซื้อที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย เนื้อที่ 7 ไร่ 3 งาน 82 ตารางวา (ตร.ว.) บนถนนสาทร มูลค่าที่ดินกว่า 4,600 ล้านบาทหรือคิดเป็น 1.45 ล้านบาท/ตร.ว.

นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ประเมินว่าถือว่าเป็นราคาประมูลที่สูงสุดในย่านสาทรที่มีการประกาศออกมา จากก่อนหน้าที่มีการประมูลที่สถานทูตฝรั่งเศส เนื้อที่ 3 ไร่ 89 ตร.ว. แต่ไม่มีการเปิดเผยราคาที่ประมูล

“การประมูลซื้อที่ดินสถานทูตออสเตรเลียในราคา 1.45 ล้านบาท/ตร.ว. นั้นถือว่าต่ำกว่าคาดการณ์ว่าการประมูลครั้งนี้จะมีราคาสูงมากกว่า 1.5 ล้านบาท/ตร.ว.” นายสุรเชษฐ กล่าว

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพัฒนาที่ดินสถานทูตออสเตรเลียให้เป็นอาคารชุดพักอาศัยและอาคารสำนักงานให้เช่า มูลค่ารวม 1.7 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้เริ่มการออกแบบร่างโครงการแล้ว โดยจะวางผังออกแบบอาคารในแนวทางอนุรักษ์พลังงาน ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีสวนขนาดใหญ่อยู่ในโครงการ และเก็บรักษาต้นไม้ใหญ่ของเดิมส่วนหนึ่งไว้ นอกจากนี้พร้อมจะนำนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ มาใช้