posttoday

เอพีผุดคอนโดเกือบหมื่นล้านไตรมาส3

05 กันยายน 2560

เอพี มั่นใจกำลังซื้อยังแกร่ง จ่อเปิดคอนโดเกือบหมื่นล้าน รุกตลาดท่ามกลางอสังหาฯ แข่งเดือด

เอพี มั่นใจกำลังซื้อยังแกร่ง จ่อเปิดคอนโดเกือบหมื่นล้าน รุกตลาดท่ามกลางอสังหาฯ แข่งเดือด

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ เชื่อว่ากำลังซื้อยังดีและดีมานด์ในตลาดคอนโดยังมีมาก

ทั้งนี้ จะเห็นได้จากการเปิดโครงการมีผู้ซื้อมาจากหลายทำเล และยังพบว่าความต้องการคอนโดแนวรถไฟฟ้ายังมีเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทเตรียมเปิดตัวคอนโด ไลฟ์ อโศก-พระราม 9 เป็นโครงการร่วมทุนมูลค่าเกือบ 1 หมื่นล้านบาท ในเดือน ก.ย.นี้ มั่นใจว่าสามารถแข่งขันในตลาดได้

สำหรับในช่วงเดือน ก.ย. จะมีโครงการเปิดตัวมาก แต่ต้องดูดีมานด์และซัพพลายในทำเลนั้นๆ ด้วย ซึ่งการแข่งขันจะรุนแรงในเดือน พ.ย. เพราะเป็นเดือนสุดท้ายที่จะบุกตลาดเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งเร่งยอดก่อนปิดงบ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคว่าต้องการสินค้าอะไร ในส่วนของเอพีไม่มีความกังวล แม้จะมีการมองว่าอำนาจการซื้อของผู้บริโภคจะยังไม่ดีนัก

ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับสมาคมแพทย์โรคหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัทรักษาความปลอดภัยไทยซีคอม เปิดตัวแคมเปญเพื่อสังคม “ขอพื้นที่เล็กๆ ให้หัวใจได้เต้นต่อ” เดินหน้าติดตั้งเครื่องช็อกไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ (เออีดี) ในคอนโดที่บริหารจัดการโดยบริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเมนท์ รวมกว่า 40 โครงการ ซึ่งขณะนี้ติดตั้งแล้ว 20 โครงการ ส่วนที่เหลือคาดว่าจะแล้วเสร็จสิ้นปีนี้ โดยเอพีเป็นผู้ลงทุนโครงการดังกล่าวราว 15 ล้านบาท ถือว่าเป็นโครงการนำร่องก่อนจะขยายการติดตั้งสำหรับโครงการใหม่ของเอพีต่อไป