posttoday

สิงห์ฯซื้อรร.-ออฟฟิศ

23 สิงหาคม 2560

สิงห์ เอสเตท กระจายเสี่ยงลงทุนอสังหาฯ เร่งปรับพอร์ต ซื้อโรงแรม-ผุดออฟฟิศเพิ่ม วางเป้า 3 ปี สัดส่วนรายได้เช่าเป็น 50%

สิงห์ เอสเตท กระจายเสี่ยงลงทุนอสังหาฯ เร่งปรับพอร์ต ซื้อโรงแรม-ผุดออฟฟิศเพิ่ม วางเป้า 3 ปี สัดส่วนรายได้เช่าเป็น 50%

นายเมธี วินิชบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท สิงห์ เอสเตท เปิดเผยว่า แผนลงทุนของบริษัทจะเน้นการ กระจายความเสี่ยงโดยตั้งเป้าว่าภายใน 3 ปี หรือในปี 2563 สัดส่วนรายได้ที่มาจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายจะอยู่ที่ 50% ส่วนอีก 50% จะมาจากธุรกิจที่สร้างรายได้ระยะยาว เช่น โรงแรม อาคารสำนักงานให้เช่า เป็นต้น จากปัจจุบัน รายได้มาจากการขาย 60% ที่มาจากบริษัทในเครือคือ เนอวานา ไดอิ เป็นหลัก

"กลยุทธ์การทำธุรกิจของบริษัทยังเน้นตลาดระดับไฮเอนด์และลักซ์ชัวรี่เป็นหลัก แต่ก็มองว่าการทำอสังหาฯ เพื่อขายเพียงอย่างเดียวนั้น อาจจะเกิดความเสี่ยงได้ในช่วงที่เศรษฐกิจผันผวน หรือเป็นช่วงที่การก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จไม่เกิดการโอน จึงต้องบริหารพอร์ต โดยจะต้องมีธุรกิจเช่า หรือสร้างรายได้ระยะยาวมาเสริม ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาซื้อโรงแรมในประเทศเพิ่ม จากก่อนหน้านี้ได้ไปซื้อกิจการโรงแรมในสหราชอาณาจักร จำนวน 29 แห่ง และร่วมกับรัฐบาลมัลดีฟส์เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวบนเกาะมัลดีฟส์ 9 เกาะ" นายเมธี กล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการเจรจากับเจ้าของที่ดินในซอยเฉยพ่วง ถนนวิภาวดีรังสิต เช่าที่ดินในระยะยาว 5 ไร่ เพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงานให้เช่าแห่งใหม่ขนาด 2,000-3,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปลายปี 2561 โดยอาคารสำนักงานแห่งใหม่นั้นจะอยู่ใกล้กับอาคารซัน ทาวเวอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทยอยปรับปรุงอาคารไปจึงทำให้ปรับค่าเช่าขึ้นได้ จากเดิม 530 บาท/ตร.ม. เป็น 650 บาท/ตร.ม.

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายตลาดยังไม่ฟื้นตัวดีนัก แต่กลุ่มตลาดบนทั้งในและต่าง