posttoday

ต่างชาติแห่เช่าทำเล'พระโขนง-อ่อนนุช'

22 สิงหาคม 2560

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เผยทำเลพระโขนง-อ่อนนุชดีมานด์ต่างชาติพุ่ง ค่าเช่าขยับ 10% ราคารีเซล 5 ปี เพิ่ม 40%

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เผยทำเลพระโขนง-อ่อนนุชดีมานด์ต่างชาติพุ่ง ค่าเช่าขยับ 10% ราคารีเซล 5 ปี เพิ่ม 40%

นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า จากการสำรวจความต้องการเช่าที่อยู่อาศัยพบว่า ทำเลพระโขนง-อ่อนนุช เป็นทำเลใหม่ที่ตลาดเช่าโดยเฉพาะกลุ่มชาวต่างประเทศที่มาทำงานในเมืองไทยมีความต้องการเพิ่มขึ้นสูงมาก โดยล่าสุดครึ่งปี 2560 มีชาวต่างชาติเช่าห้องชุดเพื่ออยู่อาศัยในย่านนี้สูงถึงประมาณ 70% เพิ่มขึ้นจากเมื่อปี 2555 ที่มีชาวต่างชาติเช่าเพียง 56%

ทั้งนี้ จากความต้องการที่สูงขึ้น ทำให้คอนโดมิเนียมในย่านนี้สามารถปรับค่าเช่าขึ้นได้แบบก้าวกระโดด โดยค่าเช่าขยับตัวสูงขึ้น 10% ใน 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการปรับที่สูงกว่าโซนทองหล่อ-เอกมัย ซึ่งเป็นโซนที่ชาวต่างชาตินิยมเช่าคอนโดมิเนียมมากที่สุด หรือมีสัดส่วนสูงถึง 90% มีผู้เช่าคนไทยเพียงแค่ 10% โดยโซนทองหล่อ-เอกมัย มีอัตราค่าเช่าขึ้น 4% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชาวต่างชาติเริ่มหันไปเช่าคอนโดมิเนียมโซนพระโขนง-อ่อนนุช เพราะการเดินทางสะดวกมีรถไฟฟ้าผ่าน และระยะทางไม่ไกลจากจุดศูนย์กลางของกรุงเทพฯ อีกทั้งราคาอสังหาริมทรัพย์ยังไม่สูงมากเหมือนโซนใจกลางเมืองอื่นๆ

นอกจากนี้ ในส่วนของห้องที่นำกลับมาขายใหม่ (รีเซล) ในย่านนี้ก็ถือว่ามีความน่าสนใจ โดยตั้งแต่ปี 2555 พบว่ารูปแบบ 1-2 ห้องนอน ถูกนำกลับมาขายใหม่มากที่สุด โดยรูปแบบ 1 ห้องนอน มีราคาขายต่อยูนิตเพิ่มขึ้นจากราคาในช่วงเปิดตัวถึง 40% ปัจจุบันราคาเฉลี่ย รีเซลอยู่ที่ 1.22 แสนบาท/ตารางเมตร