posttoday

'อสังหาไฮเอนด์'ไม่ซบ เนอวานาไดอิรุกต่างชาติ

22 สิงหาคม 2560

เนอวานาไดอิ บุกหนักไฮเอนด์ ขนคอนโดหรู บันยันทรีฯ ขายฮ่องกง-สิงคโปร์ก่อนเปิดขายในไทย

เนอวานาไดอิ บุกหนักไฮเอนด์ ขนคอนโดหรู บันยันทรีฯ ขายฮ่องกง-สิงคโปร์ก่อนเปิดขายในไทย

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ เปิดเผยว่า ในครึ่งหลังปี 2560 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 8,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมหรู ภายใต้แบรนด์ บันยันทรี เรสซิเดนเซส ริเวอร์ไซด์ แบงค็อก มูลค่า 6,000 ล้านบาท สูง 45 ชั้น จำนวน 133 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 20-300 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้นำโครงการไปโรดโชว์ขายที่ฮ่องกง เพื่อทดสอบตลาดและราคาที่เสนอขายว่าชาวต่างชาติตอบรับดีหรือไม่ ผลปรากฏว่าได้รับความสนใจอย่างมากโดยมียอดขายที่ฮ่องกงแล้ว 10% ของจำนวนยูนิตที่เปิดขาย หรือกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งราคาขายเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 3 แสนบาท/ตารางเมตร และในเดือนนี้บริษัทจะไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์

ขณะที่ในไทยมีแผนจะเปิดขาย ในช่วงเดือน พ.ย. คาดว่าจะก่อสร้าง แล้วเสร็จและทยอยโอนกรรมสิทธิ์ ได้ในช่วงปลายปี 2561 ส่วนอีก 1 โครงการที่จะเปิดขายในครึ่งปีหลัง ได้แก่ โครงการดีไฟน์ ศรีนครินทร์-พระราม 9 เป็นโครงการนำร่องบนที่ดินผืนใหญ่ ของบริษัทขนาด 237 ไร่ บริเวณกรุงเทพกรีฑา ซึ่งบริษัทมีแผนจะพัฒนา 6-7 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท ให้แล้วเสร็จในอีกประมาณ 5 ปีข้างหน้า