posttoday

เสนาอัดโปรโมชั่นก่อนปรับราคา5%

11 สิงหาคม 2560

เสนาฯ อัดโปรโมชั่นลุยปิดยอดขายโครงการมาสเตอร์พีซทำเลถนนเพชรบุรีก่อนปรับราคา 5% เชื่อตอบโจทย์ทั้งซื้อเพื่ออยู่และปล่อยเช่า

เสนาฯ อัดโปรโมชั่นลุยปิดยอดขายโครงการมาสเตอร์พีซทำเลถนนเพชรบุรีก่อนปรับราคา 5% เชื่อตอบโจทย์ทั้งซื้อเพื่ออยู่และปล่อยเช่า

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ "นิช ไพร์ด ทองหล่อเพชรบุรี" ถือเป็นโครงการมาสเตอร์พีซแรกของบริษัท ซึ่งตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ถนนเพชรบุรี ห่างจากซอยทองหล่อประมาณ 280 เมตร มูลค่าโครงการ 2,230 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว กว่า 80% ทั้งนี้จะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ในเดือน ก.ย.นี้เป็นต้นไป

สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นอาคารสูง 33 ชั้น จำนวน 1 อาคาร มีห้องให้เลือกแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30.4-44.4 ตารางเมตร (ตร.ม.) และแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 59 ตร.ม. รวม 667 ยูนิต โดยราคาเริ่มต้นที่ 3.99 ล้านบาท หรือเฉลี่ยที่ 1.2 แสนบาท/ตร.ม. ซึ่งเป็นราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นจากช่วงเปิดพรีเซลที่เริ่มต้นอยู่ที่ 9.5 หมื่นบาท/ตร.ม.

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมจัดงานเปิดตึกจริง วิวจริงครั้งแรก ในวันที่ 19-20 ส.ค.นี้ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ จอง 5 หมื่นบาท พร้อมอยู่พร้อมโอน พบกับห้องราคาพิเศษ วันพีช (One Piece) และลุ้นจับฉลากรับส่วนลดเพิ่ม 1-5 หมื่นบาท หลังจากนั้นบริษัทจะปรับราคาขายอีก ราว 5% สำหรับหน่วยที่เหลืออีกกว่า 10% ทั้งนี้ตั้งเป้าจะปิดการขายได้ภายในต้นปี 2561

ด้าน นายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ด้วยราคาที่ดินที่ปรับสูงขึ้นและหายากในย่านเพชรบุรี ซึ่งราคาที่ดินที่ซื้อขายในปัจจุบันอยู่ราว 7-8 แสนบาท/ตารางวา (ตร.ว.) ส่วนที่ดินในย่านรัชดาฯ ราคาขายกว่า 9 แสนบาท/ตร.ว.

"ปัจจุบันที่ดินแปลงสวยขนาดใหญ่ไม่มีแล้ว หรือทำเลรองลงมาก็ไม่มีนำออกมาขาย ส่งผลให้ราคาคอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่ราคาขายไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท/ตร.ม." นายพนม กล่าว

ขณะที่ซัพพลายในปัจจุบันมีอยู่ไม่มาก โดยโซนตั้งแต่เพชรบุรี เอกมัย อโศก ไปจนถึงรัชดาฯ ต้นๆ มีหน่วยที่รอการขายของดีเวลลอปเปอร์ไม่ถึงพันหน่วย โดยอัตราค่าเช่าคอนโด 1 ห้องนอน ในย่านนี้อยู่ราว 1.8-2.2 หมื่นบาท/เดือน ส่วนทองหล่ออัตราค่าเช่าอยู่ที่ 3.5 หมื่นบาท/เดือน ดังนั้นโครงการนิช ไพร์ด ทองหล่อ-เพชรบุรี ที่มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1.2 แสนบาท/ตร.ม. จึงตอบโจทย์สำหรับนักลงทุนทั้งที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยและปล่อยเช่า ขณะนี้ราคารีเซลขายต่อเพิ่มไม่น้อยกว่า 10%