posttoday

โหมโปรปลุกอสังหา! รับสร้างบ้าน-โครงการจัดสรรแห่ออกแคมเปญ

10 สิงหาคม 2560

อสังหาฯ แข่งเดือดทั้งโครงการจัดสรรและรับสร้างบ้านแห่อัดแคมเปญหวังกระตุ้นกำลังซื้อครึ่งปีหลัง

อสังหาฯ แข่งเดือดทั้งโครงการจัดสรรและรับสร้างบ้านแห่อัดแคมเปญหวังกระตุ้นกำลังซื้อครึ่งปีหลัง

นายพิชิต อรุณพัลลภ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ธุรกิจรับสร้างบ้านครึ่งปีแรกปี 2560 อยู่ในภาวะทรงตัว ทั้งนี้เพื่อให้ตลาดมีการเติบโตตามที่คาดการณ์ไว้คือ 5-10% หรือมูลค่าตลาดรวมในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลน่าจะประมาณ 1.02 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 2559 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาด ทางสมาคมจึงเตรียมจัดงานใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Home Builder & Materials Expo 2017” ระหว่างวันที่ 17-20 ส.ค.นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยไฮไลต์ปีนี้จะเป็นการนำเสนอนวัตกรรมกรรมพร้อมทั้งการจัดโซoบ้านราคาพิเศษ HOT PRICE ซึ่งเป็นการผนึกกำลังของ28 บริษัทรับสร้างบ้าน โดยได้นำแบบบ้านบริษัทละ1 แบบ มาลดราคาพิเศษกว่าโปรโมชั่นนอกจากนี้พันธมิตรสถาบันการเงินยังได้จัดโปรโมชั่น หากเมื่อจองปลูกสร้างบ้านในงานจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ พร้อมฟรีค่าจดจำนองประเมินแบบบ้านและค่าประเมินตรวจงวดงาน เป็นต้น

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ www.hba-th.org รับส่วนลดสูงสุด 1 หมื่นบาท เมื่อจองปลูกสร้างบ้านในงานสำหรับแบบบ้านราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท ได้รับส่วนลด 5,000 บาท ส่วนแบบบ้านราคา 5 ล้านบาทขึ้นไป ได้รับส่วนลด 1 หมื่นบาท นอกจากนั้นผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานมีสิทธิลุ้นรับทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 4 รางวัล และพิเศษสำหรับผู้จองปลูกสร้างบ้านภายในงานลุ้นรับซูซูกิ เซเลริโอ รุ่น 1.0 GAMT จำนวน 1 รางวัล ทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 4 รางวัลเป็นต้น

นอกจากนี้ สมาคมได้จัดกิจกรรม CSR “สร้างล้าน ช่วยร้อย” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ “สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน สร้างอนาคตเพื่อเด็กไทย” โดยยอดจองปลูกสร้างบ้านในงานทุกๆ 1 ล้านบาท จะสมทบ 100 บาท เพื่อนำไปซื้อเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและระบบไหลเวียนของเลือดชนิดเคลื่อนที่ได้ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ซึ่งมอบให้กับสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

ขณะที่ นายวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี กรรมการบริหาร บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ กล่าวว่า บริษัทเตรียมทุกโครงการทั้งบ้านเดี่ยว วิลเลจทาวน์ ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ The Colors The Village AREEYA Como และ a space ME มาจัดแคมเปญ “ให้ครบ...จบเลย” โดยจะมอบสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า 5 ชิ้น เฟอร์นิเจอร์ และเซตของใช้ในบ้าน โดยแคมเปญนี้จัดขึ้นในวันที่7 ส.ค.-30 ก.ย. 2560

ด้าน บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์  จัดแคมเปญเร่งปิดการขายโครงการเดอะทรัสต์ คอนโด @บีทีเอสเอราวัณ คอนโดติดรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท ราคาเริ่ม1.79 ล้านบาท ทั้งนี้หากจองพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ภายในวันที่ 31 ส.ค.นี้  แถมฟรีเครื่องปรับอากาศพร้อมฟรีค่าธรรมเนียมการโอน ค่าส่วนกลาง 1 ปี เงินกองทุนนิติบุคคล และสิทธิพิเศษอื่นๆอีกมากมาย  

ส่วนบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จัดแคมเปญ Orange Day โปรส้มส้ม #มันก็จะลดเยอะหน่อย เปิดจอง 20 โครงการทั่วกรุงเทพฯราคาดีที่สุดแห่งปี เริ่มต้น 3.99-50 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ -14 ส.ค. 2560 พร้อมรับสิทธิพิเศษ เมื่อลงทะเบียนที่ www.scasset.com