posttoday

แผ่นดินทองเพิ่มเป้าขาย

25 กรกฎาคม 2560

แผ่นดินทองมั่นใจเศรษฐกิจฟื้นลุย 10 โครงการใหม่ พร้อมปรับเป้าขายเพิ่มเป็น 2 หมื่นล้าน

แผ่นดินทองมั่นใจเศรษฐกิจฟื้นลุย 10 โครงการใหม่ พร้อมปรับเป้าขายเพิ่มเป็น 2 หมื่นล้าน    

นายแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ภาพรวมของอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังมีโอกาส ฟื้นตัวขึ้นได้ จากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่คาดว่าจะดีขึ้น หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับประมาณการอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในปีนี้เพิ่มเป็นเติบโต 3.5% รวมถึงการลงทุนภาครัฐที่จะออกมามากขึ้นในครึ่งปีหลังและการส่งออกที่กลับมาขยายตัวได้ดี

ขณะเดียวกัน แนวโน้มของหนี้ ครัวเรือนที่มีแนวโน้มที่ลดลงจากประมาณการของ ธปท.ที่ได้ปรับสัดส่วนหนี้ครัวเรือนในปีนี้ลดลงเหลือ 78-79% จากเดิมที่ 79-80% จากปีก่อนที่อยู่ระดับ 79.8% เป็นสัญญาณบวกที่แสดงถึงว่าประชาชนมีความสามารถในการชำระหนี้ได้เพิ่มขึ้นและมี หนี้สินลดลง ส่งผลไปถึงความเข้มงวดของสถาบันการเงินที่อาจจะมีความเข้มงวด ลดลงบ้าง โดยอัตราการปฏิเสธสินเชื่อของลูกค้าที่อยู่อาศัยของบริษัทปัจจุบันลดลงมาอยู่ที่ 30% จากปีก่อนที่ 50%

สำหรับบริษัทในปีนี้เตรียมเปิดอีก 10 โครงการ แนวราบมูลค่า 9,600 ล้านบาท พร้อมปรับเป้าหมายยอดขายปีนี้ เป็น 2 หมื่นล้านบาท จากเดิม 1.8 หมื่นล้านบาท ส่วนเป้ารับรู้รายได้อยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท