posttoday

'รถไฟทางคู่'ดันยอดขายอสังหาฯอีสาน

21 มิถุนายน 2560

แสนสิริมั่นใจอานิสงส์โครงการรถไฟทางคู่สายอีสาน กระตุ้นยอดขายคอนโดมิเนียมไตรมาส 3 ของปีนี้คึกคัก

แสนสิริมั่นใจอานิสงส์โครงการรถไฟทางคู่สายอีสาน กระตุ้นยอดขายคอนโดมิเนียมไตรมาส 3 ของปีนี้คึกคัก

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า ปัจจัยบวกจากโครงการขนาดใหญ่ของรัฐโดยเฉพาะโครงการรถไฟทางคู่เส้นทางชุมทางถนนจิระขอนแก่น ระยะทาง 187 กิโลเมตร ซึ่งคืบหน้าแล้วประมาณ 22% ส่งผลดีต่อความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ยังคงมีแนวโน้มและมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างมากในไตรมาส 3 ต่อเนื่องไตรมาส 4 ของปีนี้

"โครงการรถไฟทางคู่เร็วกว่าแผนงาน 0.47% รัฐบาลยืนยันว่าจะแล้วเสร็จทันตามกำหนดภายในปี 2561-2562 ซึ่งจะส่งผลต่อรูปแบบการคมนาคมขนส่งทางรางจะเปลี่ยนแปลงมากยิ่งขึ้น โดยมีผู้โดยสารใช้บริการการขนส่งทางรางในเส้นทางสายอีสานตอนบนมากขึ้นถึง 3.7-5.5 หมื่นคน/วัน ขณะที่ปริมาณขนส่งสินค้าก็จะเพิ่มเป็น 3.64 หมื่นตัน/วัน ภายในปี 2577" นายอุทัย กล่าว
นายอุทัย กล่าวอีกว่า อีกหนึ่งปัจจัยที่จะส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คือ โครงการขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าระบบรางเบา หรือแอลอาร์ที ซึ่งเป็นการลงทุนของเอกชนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ถือเป็นจังหวัดแรกที่จะมีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนนอกเหนือจากกรุงเทพฯ โดยจะเปิดใช้บริการในปี 2563 ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าสนใจในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเภทคอนโดมิเนียมเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีก