posttoday

'อาร์เคพลัส'ชิงเค้กคอนโดไม่เกิน2ล้าน

15 มิถุนายน 2560

กลุ่มอสังหาฯ น้องใหม่ "อาร์เค พลัสฯ" ชิมลางตลาดคอนโด ปั้นแบรนด์แมกซ์ซี่จับกลุ่มไม่เกิน 2 ล้าน ลุยพัฒนาโครงการแนวรถไฟฟ้า

กลุ่มอสังหาฯ น้องใหม่ "อาร์เค พลัสฯ" ชิมลางตลาดคอนโด ปั้นแบรนด์แมกซ์ซี่จับกลุ่มไม่เกิน 2 ล้าน ลุยพัฒนาโครงการแนวรถไฟฟ้า

นายวรวุฒิ กิตติอุดม ประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการสายการเงิน บริษัท อาร์เค พลัส เอสเตท เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น เป็นโครงการแรกภายใต้แบรนด์ แมกซ์ซี่ มูลค่า 450 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ จำนวน 249 ยูนิต ขนาดเริ่มต้น 22 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคาขายเริ่มที่ 1.29 ล้านบาท หรือมีราคาเฉลี่ยที่ 6.7 หมื่นบาท/ตร.ม. โดยจะเปิดพรีเซลในวันที่ 24-25 มิ.ย.นี้

ด้าน น.ส.แพรรินทร์ เรืองปัญญาวุฒิ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า การที่บริษัทเลือกทำเลย่านรัชโยธินพหลโยธิน 34 เนื่องจากเป็นทำเลที่มีทั้งแหล่งงานและอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งมีความต้องการซื้อค่อนข้างมากแต่จำนวนโครงการในพื้นที่มีไม่มาก

ขณะที่ที่ดินริมถนนมีราคาสูง 2.5-3 แสนบาท/ตารางวา เกินกำลังซื้อของผู้บริโภค บริษัทจึงเลือกพัฒนาโครงการในซอยแทน โดยชูความโดดเด่นของโปรดักต์ที่มีสไตล์ในราคาที่เอื้อมถึง สำหรับแมกซ์ซี่คอนโดขณะนี้มียอดจองแล้ว 20% มีผู้สนใจลงทะเบียน 1,500 ราย โดยจะมีโปรโมชั่นพิเศษราคา 9.99 แสนบาท จำนวน 2 ห้อง ในวันเปิดพรีเซลที่ตั้ง เป้ายอดจองอีก 30% คาดว่าจะปิดการ ขายในสิ้นปีนี้ โดยโครงการจะเริ่มก่อสร้างต้นปี 2561 แล้วเสร็จในปี 2562

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนพัฒนาโครงการต่อเนื่องโดยจะเน้นทำเลรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายทั้งสีเขียวและสีน้ำเงิน รัศมีไม่เกิน 1 กิโลเมตร โดยในครึ่งปีหลังมีแผนซื้อที่ดินเพิ่มขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจา ส่วนจะพัฒนาโครงการในรูปแบบใดขึ้นอยู่กับทำเล ศักยภาพที่ดินที่ได้มา และอยู่ในงบประมาณที่สามารถนำมาพัฒนาในราคาที่จับต้องได้ กลุ่มเป้าหมายหลักคงเป็นตลาดระดับกลาง-ล่าง เบื้องต้นวางแผนพัฒนาโครงการมูลค่าไม่เกิน 1,000 ล้านบาท/ปี ขนาดโครงการเนื้อที่ประมาณ 2-3 ไร่ เพราะสามารถปิดการขายได้เร็ว

"บริษัทไม่ได้กังวลในการมาจับตลาดล่าง แม้จะเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มียอด ปฏิเสธสินเชื่อสูง เนื่องจากบริษัทจะ เก็บเงินดาวน์ทำสัญญาที่ 15% ซึ่งถือว่าเป็นการกรองลูกค้าระดับหนึ่งแล้ว" น.ส.แพรรินทร์ กล่าว

สำหรับ บริษัท อาร์เค พลัส เอสเตท ตั้งขึ้นจากการรวมกลุ่มของเพื่อน นักธุรกิจคนรุ่นใหม่ 5 ท่าน ด้วยทุน จดทะเบียน 100 ล้านบาท เพื่อต้องการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่