posttoday

พฤกษาฯยอดขายโต30%

29 เมษายน 2560

พฤกษาฯ โชว์ผลงานไตรมาสแรกยอดขายโตกว่า 30% พร้อมชูกลยุทธ์ "พฤกษา 4.0" รับมือยุคดิจิทัล

พฤกษาฯ โชว์ผลงานไตรมาสแรกยอดขายโตกว่า 30% พร้อมชูกลยุทธ์ "พฤกษา 4.0" รับมือยุคดิจิทัล

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาสแรกปี 2560 บริษัทมียอดขายอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 30% จากปีที่แล้ว เนื่องจากมีการเปิดตัวโครงการใหม่ถึง 11 โครงการ ขณะที่ตลาดโดยรวมมียอดพรีเซลเพิ่มขึ้น 14%

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทจึงให้ความสำคัญกับการปรับปรุงสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่องและในปีนี้ได้วาง "กลยุทธ์ พฤกษา 4.0" โดยมุ่งเน้นการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ใน 4 ด้าน ได้แก่ 1.สมาร์ทโปรดักต์ เป็นการพัฒนาสินค้าเพื่อเพิ่มมูลค่า เช่น การออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานภายในบ้านให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น ลดการใช้พลังงานช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้มากยิ่งขึ้น

กลยุทธ์ที่ 2 สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง ในการทำตลาด 3.สมาร์ท โฮมแอพพลิเคชั่น พัฒนาการบริการต่างๆ แบบ ครบวงจร นอกเหนือจากบริการเรื่อง บ้าน เช่น บริการล้างรถ เสริมสวย ซักรีด เป็นต้น

สำหรับกลยุทธ์ที่ 4 สมาร์ท คอนสตรัคชั่น เป็นการนำนวัตกรรมการก่อสร้างที่ทันสมัยระดับโลกมาใช้ใน การก่อสร้าง เช่น นวัตกรรมพฤกษา พรีคาสท์ จากเยอรมนี นวัตกรรมการก่อสร้างระบบอุตสาหกรรมคุณภาพพฤกษา อาร์อีเอ็ม ซึ่งจะแบ่งการก่อสร้างเป็น ลำดับขั้นตอนโดยใช้ช่างผู้ชำนาญการ ในงานแต่ละประเภท สามารถควบคุมคุณภาพในแต่ละขั้นตอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ดี พฤกษาเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯ รายแรกในประเทศไทยที่นำเทคโนโลยีพรีคาสมาใช้ตั้งแต่ปี 2547 ถือว่าเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการก่อสร้างแบบสำเร็จรูป ทั้งนี้ได้มีการขยายโรงงานเพิ่มขึ้นจนปัจจุบันมีโรงงานรวม 7 โรงงาน ทำการผลิตแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปเพื่อใช้ในการก่อสร้างบ้านในโครงการต่างๆ ของบริษัท

"แม้ว่าปัจจุบันจะมีผู้ประกอบการหลายรายเริ่มใช้เทคโนโลยีพรีคาส แต่ด้วยประสบการณ์ที่นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ยาวนานกว่า 13 ปี จึงได้มีการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพในการผลิตชิ้นงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับมอบบ้านที่ดีที่สุดจากนวัตกรรมที่ทันสมัยระดับโลก" นายปิยะ กล่าว