posttoday

2บริษัทตัวแทนฯชูกลยุทธ์พิชิตยอดขายคอนโด

27 มีนาคม 2560

บริษัทตัวแทนขายอสังหาฯ ปรับกลยุทธ์ชิงเค้กยอดขาย เซ็นจูรี่ เหมาล็อตเจาะขายต่างชาติ ซีบีอาร์อี เน้นพรีเมียมชูบริการเสริม

บริษัทตัวแทนขายอสังหาฯ ปรับกลยุทธ์ชิงเค้กยอดขาย เซ็นจูรี่ เหมาล็อตเจาะขายต่างชาติ ซีบีอาร์อี เน้นพรีเมียมชูบริการเสริม

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในช่วง 5-10 ปีก่อน การแข่งขันในธุรกิจตัวแทนนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ยังไม่รุนแรง แต่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จะพบว่าการขายและการตลาดในธุรกิจอสังหาฯ นั้นเปลี่ยนไป บริษัทพัฒนาอสังหาฯ มองหาช่องทางใหม่ๆ ในการทำตลาดมากขึ้น

สำหรับเป็นกลยุทธ์ใหม่ๆ ที่บริษัทนำมาใช้ในขณะนี้คือ การเข้าไปขอซื้อสิทธิการขายยกล็อตในสัดส่วนของลูกค้าต่างชาติ 49% พร้อมกับเก็บเงินดาวน์ 25-30% ซึ่งจะทำให้บริษัทพัฒนาอสังหาฯ มีเงินเข้ามาในทันที โดยส่วนใหญ่จะต้องเป็นตลาดระดับกลางซึ่งชาวต่างชาติจะนิยมซื้อ 

นอกจากนี้ บริษัทยังเข้าไปซื้อกิจการบริษัท เอเจ้น ไดรฟ์ จากอังกฤษ ด้วยเงิน 40 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจมาได้กว่า 1 ปี ในรูปแบบออนไลน์ แพลตฟอร์มซึ่งจะทำงานควบคู่กับการทำตลาดออฟไลน์ที่บริษัทได้เข้าไปร่วมทุนกับบริษัท แองเจิ้ล เรียลเอสเตท ในการทำตลาดต่างประเทศ ซึ่งเวลานี้มีเครือข่ายเอเยนต์อยู่ 700-800 แห่งทั่วโลก

“หลังจากที่เข้าไปร่วมทุนกับบริษัท แองเจิ้ล เรียลเอสเตท ในช่วง 6-7 เดือน ที่ผ่านมาทำยอดขายจากลูกค้าต่างประเทศได้แล้ว 7,000 ล้านบาท โดยปีนี้ตั้งเป้าจะขายให้ได้ 1.5 หมื่นล้านบาทขึ้นไป”นายกิติศักดิ์ กล่าว

น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทจะให้ความสำคัญกับตลาดระดับพรีเมียมเป็นหลัก และเน้นการเป็น Sole Agent โดยจะร่วมวางแผนตั้งแต่เริ่มพัฒนาสินค้าและเพิ่มด้านการบริการให้กับกลุ่มผู้ซื้อคอนโดมิเนียมเหมือนกับการเข้าใช้บริการในโรงแรม เป็นต้น เนื่องจากในปีนี้คอนโดยังอยู่ในภาวะที่ตลาดยังไม่บูม จำเป็นจะต้องหาบริการใหม่ๆ มาเสริม ปีนี้บริษัทคาดว่าจะทำยอดขายได้ 1.8 หมื่นล้านบาท เพิ่มจากปี 2559 ที่มียอดขายกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท