posttoday

เศรษฐีช็อปคอนโดหรูราคาพุ่งตารางเมตรละ7แสน

15 มีนาคม 2560

เศรษฐีไทยอู้ฟู่ช็อปคอนโดหรูตารางเมตรละ 5-7 แสน แสนสิริ ชี้ทำเลกลางเมืองมีสิทธิพุ่งแตะ 1 ล้าน

เศรษฐีไทยอู้ฟู่ช็อปคอนโดหรูตารางเมตรละ 5-7 แสน แสนสิริ ชี้ทำเลกลางเมืองมีสิทธิพุ่งแตะ 1 ล้าน

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่และซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่นั้นยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง พิจารณาได้จากโครงการไนน์ตี้เอท ไวร์เลส มูลค่าโครงการ 8,700 ล้านบาท ที่บริษัทได้เปิดขายในระดับราคา 70-250 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 5.8 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) ขณะนี้มียอดขายแล้ว 50% จากจำนวน 77 ยูนิต เกือบทั้งหมดเป็นคนไทย

"โครงการไนน์ตี้เอท ไวร์เลส ซึ่งมีราคาขายตั้งแต่ 5.5-7 แสนบาท/ตร.ม. ยังมีกลุ่มลูกค้าระดับบนต้องการซื้อยูนิตใหญ่ก่อน อย่างเช่น ห้องเดอะวัน ขนาด 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ราคา 650 ล้านบาท รวมไปถึงห้องเพนต์เฮาส์ ดูเพล็กซ์ ก็ขายออกไปหมดแล้ว ล่าสุดห้องที่ตกแต่งเสร็จสามารถขายได้ถึง 7.2 แสนบาท/ตร.ม. คาดว่ายูนิตที่เหลืออาจจะสามารถขยับราคาขึ้นไปได้ถึง 1 ล้านบาท/ตร.ม. เพราะเป็นทำเลกลางเมืองที่หาที่ดินยาก" นายอภิชาติ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าขายกลุ่มลูกค้าคนไทยไว้ 80% อีก 20% เป็นลูกค้าชาวต่างชาติ โดยจะไปทำตลาดในจีน สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน และญี่ปุ่น เนื่องจากชาวต่างชาตินิยมซื้อคอนโดเพื่อเป็นสินทรัพย์และอยู่อาศัยเอง

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ แอท ไอคอนสยาม กล่าวว่า ปัจจุบันมียอดขายกว่า 60% โดยมีราคาขายเฉลี่ยที่ 3.8 แสนบาท/ตร.ม. ขณะที่ราคาสูงสุดเป็นเพนต์เฮาส์ราคา 5.6-6.2 แสนบาท ซึ่งโครงการเป็นส่วนหนึ่งของ ดิ ไอคอนสยาม ศูนย์การค้าหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 146 ยูนิต ขนาด 130-230 ตร.ม.