posttoday

'แสนสิริ'ชี้อสังหาฯปี'60เริ่มฟื้นตัว

24 พฤศจิกายน 2559

แสนสิริมองอสังหาริมทรัพย์ ปี 2560 ฟื้นตัว หลังเห็นสัญญาณบวก จากหลายปัจจัย

แสนสิริมองอสังหาริมทรัพย์ ปี 2560 ฟื้นตัว หลังเห็นสัญญาณบวก จากหลายปัจจัย

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า ตลาดที่อยู่อาศัยปี 2560 มีแนวโน้มจะปรับตัวดีกว่าปีนี้ หลังจาก ที่เริ่มเห็นหลายปัจจัยที่มีผลกับเศรษฐกิจมีสัญญาณที่ดี เช่น ภาคเกษตร ภัยแล้งผ่านไปแล้ว ส่งออกก็เริ่มเห็นตัวเลขการเติบโต อัตราดอกเบี้ยและต้นทุนก่อสร้างยังคงทรงตัว

นอกจากนี้ ยังมีโครงการลงทุนและมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อของภาครัฐ อีกหลายโครงการที่คาดว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวดีขึ้น และจะมีผล ต่อเนื่องมายังภาคอสังหาริมทรัพย์

ขณะที่การแข่งขันในปีหน้าคงยัง ดุเดือด และมีความเป็นไปได้ที่ผู้ประกอบการหลายรายที่เลื่อนเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงปลายปีนี้จะนำไปเปิดตัวในเวลาใกล้เคียงกันในปีหน้า โดยไม่ว่าปีหน้าสถานการณ์ตลาดจะเป็นไปในทิศทางใด แต่เชื่อว่าผู้ประกอบการก็พร้อมปรับตัว

สำหรับในช่วงปลายปีนี้แสนสิริยังคงเปิดขายโครงการใหม่ตามแผน แต่ไม่ได้เน้นการเปิดตัวที่หวือหวาเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ โดยล่าสุดเริ่มทำตลาดให้กับโครงการคุณ บาย ยู ทองหล่อ ซอย 12 ราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท มียอดจองแล้ว 60% เป็นคนไทยทั้งหมด แสดงให้เห็นว่าตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ยังมีความต้องการ