posttoday

อสังหาฯ หันโละสต๊อกบิ๊กล็อตขั้นต่ำ 10 ล้าน

11 ตุลาคม 2559

10 อสังหาฯ รายเล็ก ดึงเซ็นจูรี่ฯ ช่วยโละสต๊อกห้องชุดพร้อมอยู่ เจาะนักลงทุนตัวจริง กำหนดจองขั้นต่ำโครงการละ 10 ล้านบาท

10 อสังหาฯ รายเล็ก ดึงเซ็นจูรี่ฯ ช่วยโละสต๊อกห้องชุดพร้อมอยู่ เจาะนักลงทุนตัวจริง กำหนดจองขั้นต่ำโครงการละ 10 ล้านบาท

นายชนะ นันทจันทูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นจูรี่ 21 เรียลตี้ แอฟฟิลิเอทส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า เซ็นจูรี่ฯ ได้ปรับกลยุทธ์การทำตลาดให้กับกลุ่มโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ด้วยการเสนอขายแบบยกล็อต หรือ บิ๊ก ล็อตส์ฟอร์ อินเวสเตอร์ เจาะกลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ โดยมีผู้ประกอบการโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่เข้าร่วม 10 โครงการ มีทั้งหมด 300 ยูนิต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการรายเล็กที่ยังมีห้องชุดที่สร้างเสร็จแล้วเหลือขายอยู่จำนวนหนึ่ง

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ต้องใช้กลุยทธ์การขายดังกล่าว เนื่องจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยชะลอตัวและการแข่งขันธุรกิจคอนโดมิเนียมรุนแรงมาก มีผลให้ปัจจุบันในตลาดคอนโดมิเนียมยังมีสต๊อกห้องชุดพร้อมอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะของผู้ประกอบการรายเล็กจึงทำให้ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ต้องหาช่องทางใหม่ๆ ในการขาย ซึ่งการขายเจาะกลุ่มนักลงทุนเป็นหนึ่งในทางเลือกในจังหวะที่กำลังซื้อของกลุ่มคนอยู่จริงหรือเรียลดีมานด์ลดลง

ด้านโครงการที่เข้าร่วมโครงการบิ๊กล็อตส์ ฟอร์ อินเวสเตอร์ จะมีตั้งแต่ห้องชุดราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท จนถึงเริ่มต้นที่ 13.8 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนใหญ่จะเป็นอาคารโลว์ไรซ์หรือคอนโดมิเนียมความสูงไม่เกิน 8 ชั้น ซึ่งกลยุทธ์ในการขายจะจัดงานแบบไพรเวทในวันที่ 29 ต.ค. 2559 ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮเอท เอราวัณ พร้อมเสนอขายแบบกำหนดขั้นต่ำด้วยมูลค่าการจองเริ่มต้น 10 ล้านบาท/โครงการ เช่น ถ้าห้องชุดในโครงการนั้นราคา 1.5 ล้านบาท จะต้องซื้อยกล็อตในโครงการนั้นประมาณ 10-100 ยูนิต หรือถ้าห้องชุดในโครงการนั้นราคาเริ่มต้น 10 ล้านบาทขึ้นไป จะต้องซื้อยกล็อต 1-5 ยูนิต เป็นต้น ทั้งนี้การกำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพื่อคัดกรองกลุ่มนักลงทุนที่เป็นตัวจริง