posttoday

อสังหาน้องใหม่ลุยบ้านหรู

07 กรกฎาคม 2559

ก๊วนเด็กรุ่นใหม่ผันตัวจากนายหน้าขายที่ดินตั้งบริษัทอสังหาฯ ผุดบ้านหรูกลางเมือง

ก๊วนเด็กรุ่นใหม่ผันตัวจากนายหน้าขายที่ดินตั้งบริษัทอสังหาฯ ผุดบ้านหรูกลางเมือง

นายธนพล วิระเทพสุภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาร์ม พร็อพ เพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ชาร์มฯ เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์น้องใหม่ ทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้นอกจากจะทำงานให้กับบริษัทของครอบครัวแล้ว ยังทำธุรกิจซื้อขายที่ดิน และมีความสนใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มานานแล้ว ซึ่งเวลานี้เป็นจังหวะเหมาะในการเข้ามาทำตลาด แม้ว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์จะยังดูชะลอตัว แต่ในบางตลาดยังมีความต้องการต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัยระดับบนย่านใจกลางเมือง เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจไม่มาก อีกทั้ง โครงการลักษณะนี้มีจำนวนยูนิตไม่มากนัก

ทั้งนี้ ชาร์มฯ ประเดิมโครงการแรกบนที่ดินย่านรัชดาภิเษกภายใต้ชื่อ “ชาร์ม รัชดา 42” บนพื้นที่โครงการทั้งหมด 337 ตารางวา (ตร.ว.) พัฒนาได้ 8 ยูนิต แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ยูนิต และบ้านแฝด 6 ยูนิต ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 14-23 ล้านบาท มีมูลค่าโครงการกว่า 142 ล้านบาท โดยออกแบบให้เป็นดูเพล็กซ์และเพนท์เฮาส์ในโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เพื่อเจาะคนรุ่นใหม่ที่ต้องการไลฟ์สไตล์ที่คล้ายคอนโดมิเนียม แต่ได้เป็นบ้านแนวราบที่มีโฉนดและมีพื้นที่มากกว่า โดยที่ดินแปลงนี้ที่ซื้อมานานกว่า 5 ปีแล้ว และได้มาในต้นทุนที่ไม่สูงมาก ซึ่งตั้งใจซื้อเก็บไว้ รอโอกาสในการพัฒนา

สำหรับแนวทางในการพัฒนาโครงการของกลุ่มชาร์มฯ ใน 3 ปีแรกจะเน้นโครงการบ้านแนวราบย่านใจกลางเมือง ส่วนมูลค่าโครงการขึ้นอยู่กับที่ดินที่ได้มา ซึ่งมีทั้งมองหาซื้อที่ดินใหม่ และนำที่ดินของครอบครัวมาพัฒนา โดยปัจจุบันครอบครัววิระเทพสุภรณ์ยังมีที่ดินในกรุงเทพฯ เช่น ย่านรัชดาภิเษกในมืออยู่หลายแปลง แต่ที่มีศักยภาพที่มีโอกาสจะนำมาพัฒนาได้ มีประมาณ 5 แปลง โดยบริษัทจะรอผลการตอบรับจากโครงการนี้ก่อน จึงจะเริ่มต้นในการพัฒนาโครงการใหม่ ซึ่งตั้งเป้าจะมีอย่างน้อยปีละ 1 โครงการ

อนึ่ง กลุ่มตระกูลวิระเทพสุภรณ์ ได้เข้าไปลงทุนในกิจการหลากหลายประเภท เช่น ธุรกิจโรงละครดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์ พัทยา ธุรกิจพลังงาน เป็นต้น