posttoday

แอล.พี.เอ็น.ฯ ปัดฝุ่นที่ดินชะอำ-หัวหิน ผุดคอนโดฯแนวรีสอร์ท

24 มีนาคม 2559

แอล.พี.เอ็น.ฯ ปัดฝุ่นที่ดิน 3 แปลง ลุยชะอำ-หัวหินเปิดตัวปีนี้ ชูจุดขายคอนโดเมืองชายทะเลราคาต่ำล้าน

แอล.พี.เอ็น.ฯ ปัดฝุ่นที่ดิน 3 แปลง ลุยชะอำ-หัวหินเปิดตัวปีนี้ ชูจุดขายคอนโดเมืองชายทะเลราคาต่ำล้าน

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำที่ดิน 3 แปลง ที่ชะอำและหัวหินมาพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมภายใต้แนวคิดรีสอร์ทคอนโดในราคาที่จับต้องได้ โดยได้ซื้อที่ดินทั้ง 3 แปลงมากว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งมีแผนเปิดตัวเมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมา แต่ในเวลานั้นคอนโดมิเนียมในชะอำและหัวหินมีจำนวนมากจนเข้าสู่ภาวะซัพพลายล้น ประกอบกับเศรษฐกิจชะลอตัว จึงชะลอเปิดตัวทั้ง 3 โครงการนี้ก่อน

ทั้งนี้ ปัจจุบันประเมินว่าซัพพลายในชะอำและหัวหินถูกดูดซับไปมาก แม้จะยังมีบางโครงการขนาดใหญ่ที่ยังมีซัพพลายเหลือขายจำนวนมากจนทำให้ภาพรวมอาจจะยังดูว่ามีซัพพลายเยอะ แต่หากวิเคราะห์แยกเป็นรายเซ็กเมนต์และรายพื้นที่แล้ว เชื่อว่ายังไปได้ แต่ต้องสร้างสินค้าที่มีความแตกต่างและมีจุดแข็งที่ชัดเจน โดยโซนชะอำใต้ที่บริษัทมีที่ดินอยู่ยังมีซัพพลายไม่มาก

สำหรับแผนพัฒนาที่ดินแปลงแรกที่ชะอำ คาดว่าจะใช้ชื่อโครงการลุมพินี พาร์คบีช ชะอำ 2 มีพื้นที่ 7 ไร่ คาดว่าจะเป็นตึกสูงไม่เกิน 20 ชั้น มีด้วยกัน 2 อาคาร รวม 1,000 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นไม่เกิน 1 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท และแปลงสองที่ชะอำเช่นกัน บนพื้นที่ 4 ไร่ คาดมีประมาณ​ 100 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 500 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 4 ล้านบาท เน้นยูนิตใหญ่ 2 ห้องนอนขึ้นไป ส่วนแปลงสามอยู่ที่หัวหิน ซอย 7 พื้นที่ 5 ไร่ จะมีอาคารชุด 4-5 ตึก ความสูง 4-5 ชั้น 100 ยูนิต มูลค่า 250 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นกว่า 2 ล้านบาท

ขณะที่โครงการลุมพินี พาร์คบีช ชะอำ จำนวน 413 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 1,100 ล้านบาท ปัจจุบันปิดการขายและก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมทยอยโอนตั้งแต่ปลายไตรมาสแรกจนถึงไตรมาส 2 รวมทั้งเร่งสร้างโครงการลุมพินี สุขุมวิท 24 เพื่อให้ทันกับมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่จะสิ้นสุดวันที่ 28 เม.ย.นี้

นายโอภาส กล่าวว่า ไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทมีโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมโอน 5 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 1.02 หมื่นล้านบาท ซึ่งยอดโอนส่วนใหญ่จะเข้าในไตรมาส 2 โดยยอดรับรู้รายได้ไตรมาสแรกเติบโต 100% จากปีที่แล้วที่มียอดรับรู้รายได้ ​1,900 ล้านบาท &O5532;